ข่าวจังหวัดนครพนม ข่าวสดวันนี้ น้ำโขงเป็นสีเขียว แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี

ตื่นตา! แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี ดั่งน้ำทะเล ที่ นครพนม

โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพสุดแปลกตา แม่น้ำโขงในพื้นที่ จ.นครพนม ได้เปลี่ยนสีกลายเป็นสีเขียวอมฟ้าสดใสสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยภาพแม่น้ำโขงเปลี่ยนสีดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านเพจ Nakhonphanom Update ที่ได้ระบุข้อความว่า แม่น้ำโขง จ.นครพนม เกิดปรากฏการณ์ แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี เป็นสีเขียว…

Home / NEWS / ตื่นตา! แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี ดั่งน้ำทะเล ที่ นครพนม

ประเด็นน่าสนใจ

  • แม่น้ำโขงที่ไหลผ่าน จ.นครพนม เปลี่ยนสีเป็นสีเขียว
  • สาเหตุแม่น้ำโขงเปลี่ยนสียังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดเป็นผลกระทบจากเขื่อนของจีน

โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพสุดแปลกตา แม่น้ำโขงในพื้นที่ จ.นครพนม ได้เปลี่ยนสีกลายเป็นสีเขียวอมฟ้าสดใสสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยภาพแม่น้ำโขงเปลี่ยนสีดังกล่าว ถูกเผยแพร่ผ่านเพจ Nakhonphanom Update ที่ได้ระบุข้อความว่า แม่น้ำโขง จ.นครพนม เกิดปรากฏการณ์ แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี เป็นสีเขียว น้ำใสขอบฝั่งมองเห็นผิวดินทราย เป็นความแปลก ไม่ค่อยมีโอกาสจะเห็นบ่อยครั้ง หลังจากแม่น้ำโขงลดต่ำสุดผิดธรรมชาติ ในรอบหลายปี

แม่น้ำโขงสีเขียว
แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี

ส่วนสาเหตุของการเปลี่ยนสีของแม่น้ำโขงครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการสร้างเขื่อนกั้นลำน้ำโขงของจีน จนทำให้น้ำโขงไหลนิ่งไม่เชี่ยวกรากเหมือนแต่ก่อน เมื่อต้องกับแสงแดดและท้องฟ้าจึงทำให้เกิดสีสันเหมือนน้ำทะเลขึ้นดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างไม่คาดคิดว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดขึ้นกับแม่น้ำโขงได้ ซึ่งนอกจากแม่น้ำโขงที่ไหลผ่านไทยที่มีสีเขียวสดใสแล้ว แม่น้ำโขงที่ไหลผ่านประเทศลาวก็มีสีลักษณะดังกล่าวเช่นเดียวกัน