ข่าวสดวันนี้ ช่อง3

ช่อง 3 ประกาศยุติออกอากาศช่อง 3 แฟมิลี่ และ ช่อง 3 SD แล้ว

ตามที่ บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล ช่อง 13  และ ช่อง 28 ต่อ กสทช. ไปเมื่อช่วงเดือน พ.ค.…

Home / NEWS / ช่อง 3 ประกาศยุติออกอากาศช่อง 3 แฟมิลี่ และ ช่อง 3 SD แล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • ช่อง 3 แฟมิลี่ และ ช่อง 3 SD
  • สามารถรับชมบางรายการได้ทางช่อง 3 (33)

ตามที่ บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิทัล ช่อง 13  และ ช่อง 28 ต่อ กสทช. ไปเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 2562

หลังจาก คสช. ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ สามารถยื่นคืนใบอนุญาตได้ เพราะรัฐบาลได้เล็งเห็นปัญหาของการแข่งขันที่สูงในธุรกิจทีวีดิจิทัล จากจำนวนช่องที่มากเกินไป ในขณะที่เม็ดเงินโฆษณาไม่ได้โตขึ้นแต่กลับมีการหดตัวของเม็ดเงินโฆษณา

อีกทั้งกิจการโทรทัศน์ ยังโดนผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ชมที่หันไปรับชมรายการต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลส่วนมากต้องแบกรับปัญหาการขาดทุน นั้น

เว็บไซต์ ch3thailand.com ได้มีการประกาศแจ้งว่า ขณะนี้ ทีวีดิจิทัล ช่อง 3 แฟมิลี่ (ช่อง13)  และช่อง 3 SD (ช่อง 28) ได้ระงับการออกอากาศแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีวีทั้ง 2 ช่อง ได้ทำการออกอากาศเป็นวันสุดท้าย โดยมีข้อความระบุว่า

 เนื่องจากบริษัทฯได้คืนใบอนุญาตให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินฯ ทั้ง 2 ช่องแล้ว โดยจะทำการออกอากาศในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 เป็นวันสุดท้าย บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณผู้ชมที่กรุณาให้ความสนับสนุนและติดตามชมรายการของทางสถานีฯ มาอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่เชื่อมั่นในรายการของสถานีฯ โดยเสมอมา

ทั้งนี้ท่านผู้ชมทุกท่านยังคงสามารถติดตามชมรายการบางรายการของช่อง 13 และช่อง 28 ได้ทางช่อง 33 ต่อไป