ข่าวสดวันนี้ น้ำท่วม พายุ ไต้ฝุ่นมิแทก

ไต้หวันยกเลิกกว่า 100 เที่ยวบิน รับมือไต้ฝุ่นมิแทก

ทางการไต้หวันสั่งปิดตลาดหลักทรัพย์และโรงเรียนหลายแห่ง ขณะที่สายการบินยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 150 เที่ยว ขณะที่พายุไต้ฝุ่นมิแทกเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ และมีคำเตือนเหตุน้ำท่วมและกระแสลมแรง ทั้งนี้ทหารราว 12,000 นาย ถูกส่งลงพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยประจำการในพื้นที่พร้อมกับรถบรรทุกกระสอบทราย รับมือกับเหตุน้ำท่วมและพายุฝน นอกจากนี้ บริการเรือข้ามฟากก็ถูกยกเลิกให้บริการ ขณะที่ถนนทางหลวงหลายสายทั่วไต้หวันก็ถูกสั่งปิด…

Home / NEWS / ไต้หวันยกเลิกกว่า 100 เที่ยวบิน รับมือไต้ฝุ่นมิแทก

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไต้หวันต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 150 เที่ยว รับมือกับพายุไต้ฝุ่นมิแทก
  • มีประกาศเตือนเหตุน้ำท่วมและกระแสลมแรง
  • ไต้ฝุ่นมิแทกจะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่จีน ในวันนี้

ทางการไต้หวันสั่งปิดตลาดหลักทรัพย์และโรงเรียนหลายแห่ง ขณะที่สายการบินยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 150 เที่ยว ขณะที่พายุไต้ฝุ่นมิแทกเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ และมีคำเตือนเหตุน้ำท่วมและกระแสลมแรง

ทั้งนี้ทหารราว 12,000 นาย ถูกส่งลงพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยประจำการในพื้นที่พร้อมกับรถบรรทุกกระสอบทราย รับมือกับเหตุน้ำท่วมและพายุฝน

นอกจากนี้ บริการเรือข้ามฟากก็ถูกยกเลิกให้บริการ ขณะที่ถนนทางหลวงหลายสายทั่วไต้หวันก็ถูกสั่งปิด เนื่องจากกังวลว่าพายุไต้ฝุ่นมิแทกจะทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วม

ประชาชนในเขตผิงตง ทางตอนใต้ของไต้หวัน เร่งรีบใช้บริการเรือข้ามฟาก ก่อนที่การให้บริการจะถูกระงับเนื่องจากกระแสลมแรงที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่นมิแทกส่วนนักเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลาย ในเขตผิงตง ได้รับอนุญาตให้กลับบ้านครึ่งวัน ก่อนที่สภาพอากาศจะเลวร้ายลง

สำหรับการแจ้งเตือนภัยครอบคลุมพื้นที่ทางเหนือ ตะวันออก และกรุงไทเปด้วย โดยคาดว่าสภาพอากาศเลวร้ายอาจเกิดขึ้นช่วงข้ามคืนวันจันทร์เข้าสู่วันอังคาร

สำนักอุตุนิยมวิทยาไต้หวัน ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นมิแทก ซึ่งถูกจัดให้เป็นพายุไต้ฝุ่นที่ความรุนแรงมากที่สุดเป็นอันดับสอง จะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่ทางชายฝั่งเขตอี๋หลาน ด้วยกระแสลมแรงสูงสุดถึง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังจากเคลื่อนตัวผ่านไต้หวันไปแล้ว คาดว่าพายุไต้ฝุ่นมิแทกจะเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่นครเซี่ยงไฮ้ ทางตะวันออกของจีน ในวันนี้