เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ

ทนายชี้ “เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ” คดีดังปี 60 ติดคุกจริงไม่เกิน 12 ปี

วานนี้ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำอุทธรณ์ ตามคำสั่งหมายเลขดำที่ อ. 1957/60 โดยมีพนักงานอัยการเป็นโจทย์ มีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวก ในคดีฆ่าหันศพนางสาววาริสรา โนนจุ้ย หรือแอ๋ม ก่อนนำศพไปฝั่งอำพรางที่ อ.เขาสวนกวาง…

Home / NEWS / ทนายชี้ “เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ” คดีดังปี 60 ติดคุกจริงไม่เกิน 12 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์พิพากษา ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก “เปรี้ยวและพวก” ตลอดชีวิต แต่สารภาพลดโทษให้ 1 ใน 3
  • ทนายอานนท์ ชี้เปรี้ยวติดคุกจริงไม่เกิน 12 ปี

วานนี้ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดฟังคำอุทธรณ์ ตามคำสั่งหมายเลขดำที่ อ. 1957/60 โดยมีพนักงานอัยการเป็นโจทย์ มีนางสาวปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวก ในคดีฆ่าหันศพนางสาววาริสรา โนนจุ้ย หรือแอ๋ม ก่อนนำศพไปฝั่งอำพรางที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เหตุปี 2560

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น จำคุกเปรี้ยว-เอิร์น 34 ปี 6 เดือน ส่วนแจ้ คุก 33 ปี 9 เดือน วศิน จำเลยที่ 4 ศาลเพิ่มโทษ

ล่าสุดเฟซบุ๊กของ อานนท์ เชื้อสัตตบงกช ซึ่งเป็นทนายความ ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว โดยทางทนายระบุว่า

เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ คดีดังเมื่อเมื่อปี 2560 จริงๆคดีนี้พวกจำเลยเป็นต่อเยอะนะ เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตอนลงมือสังหาร คงอาศัยเพียงหลักฐานจากศพนำทางมาขึ้นศาล โดยไม่มีภาพ มีข้อความแชทหลุดมาให้ตามหาเหมือนคดีดังตอนนี้

ซึ่งคดีนี้มีข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองตาม ปอ.ม.289 เป็นเดิมพันโทษคือประหารชีวิตสถานเดียว ซึ่งทนายจำเลยได้มีการพยายามนำสืบต่อสู้ในข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง แต่ศาลไม่เชื่อจึงตัดสินลงโทษจำคุกจำเลยตลอดชีวิต เพียงแต่คำให้การเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาต่อศาล ศาลจึงลดโทษให้เพียง 1 ใน 3

และโดยปกติการลดโทษประหารชีวิต เมื่อจำเลยให้การรับสารภาพหรือให้การเป็นประโยชน์ ศาลจะปรับเปลี่ยนโทษประหาร เป็นจำคุกตลอดชีวิต โดยเปลี่ยนเป็นจำคุก 50 ปี และยิ่งถ้าจำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลจะลดโทษลงให้กึ่งหนึ่งเหลือ 25 ปี แต่นี่จำเลยให้การปฎิเสธสู้คดีฐานฆ่าโดยไตร่ตรอง เพียงแต่คำให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ศาลจึงลดโทษให้เพียง 1 ใน 3

ส่วนวศิน จากเดิมถูกลงโทษฐานให้การสนับสนุน ศาลอุทธรณ์จึงพลิกเป็นร่วมกันฆ่า ให้รับโทษเท่ากับเพื่อนๆ เพราะเป็นผู้ขับรถให้เพื่อน รวมทั้งไปหาซื้อปูนมาให้เพื่อน ดังนั้น. ศาลอุทธรณ์จึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น โดยพิพากษา เปรี้ยว, เอิร์น, แจ้ จำคุกตลอดชีวิต ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงเหลือลงโทษจำคุกเปรี้ยว, เอิร์น จำคุก 34 ปี 6 เดือน, แจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน นายวศินจำคุก 33 ปี 4 เดือน ผู้ต้องหาสารภาพจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 ลงโทษจำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน

แต่ที่แน่ๆ เชื่อเถอะ เท่าที่ทนายเคยคุยกับบรรดาลูกความ นักโทษหนักควบคุมพิเศษในเรือนจำ ที่เคยติดยืนโทษประหารชีวิต

หลังถวายฎีกาปลดจากโทษประหาร ลงมาตลอดชีวิต และหลังมีอภัยโทษตกมาตามวันสำคัญต่างๆ

ลูกแล้วลูกเล่า นักโทษคนนั้นจะถูกจำคุกจริงๆ ไม่เกิน 12 ปีที่ต้องอยู่จริงในเรือนจำ คุณเชื่อหรือไม่

#เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ คดีดังเมื่อเมื่อปี 2560 จริงๆคดีนี้พวกจำเลยเป็นต่อเยอะ เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ตอนลงมือสังหาร…

โพสต์โดย อานนท์ เชื้อสัตตบงกช เมื่อ วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2019