ข่าวสดวันนี้ ลัลลาเบล เดียร์ โมเดลลิ่ง

จับกุม ‘เดียร์ โมเดลลิ่ง’ ส่ง ‘ลัลลาเบล’ รับงานเอนบ้านบางบัวทอง

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ‘น้องลัลลาเบล’ พริตตี้สาวชื่อดังวัย 25 ปี ซึ่งมีผู้พบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีการจับกุม น.ส.กฤติยา…

Home / NEWS / จับกุม ‘เดียร์ โมเดลลิ่ง’ ส่ง ‘ลัลลาเบล’ รับงานเอนบ้านบางบัวทอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่จับกุม “เดียร์” โมเดลลิ่ง ผู้ติดต่อลัลลาเบลให้ไปรับงานบ้านบางบัวทอง
  • เดียร์ เคยถูกสมาชิกในกลุ่มงานเอนเตอร์เทนรุมประณามเรื่องการเสียชีวิตของลัลลาเบล
  • เดียร์เคยออกมาชี้แจงเกี่ยวกับการส่งคนไปรับงานในบ้านหลังดังกล่าว ว่าไม่ใช่ตนเพียงคนเดียวที่เป็นโมเดลลิ่ง ส่งคนไปทำงานในบ้านหลังนี้

จากกรณีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ‘น้องลัลลาเบล’ พริตตี้สาวชื่อดังวัย 25 ปี ซึ่งมีผู้พบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีการจับกุม น.ส.กฤติยา ฤทธิ์มังกร หรือเดียร์ อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลฯ นนทบุรี ในข้อหาเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปเพื่ออนาจาร ฯลฯ หลังพบเป็นคน ติดต่องานให้ “ลันลาเบล“ ไปรับงานเอนเตอร์เทนที่บ้านบางบัวทอง

ทั้งนี้ก่อนที่ผู้ตายจะถูกพบว่าเสียชีวิตนั้น ผู้ตายได้รับงานเอนเตอร์เทน โดยมีหน้าที่ชงเครื่องดื่ม ในปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในบ้านหลังหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดชี้ชัดว่า นายน้ำอุ่นเป็นผู้พาตัวลัลลาเบลออกจากบ้านหลังดังกล่าว และพาไปที่ห้องพักในคอนโดหรูแห่งหนึ่ง จากนั้นฝ่ายชายได้พาร่างของเธอมาไว้บนโซฟาในล็อบบี้ของคอนโด จนกระทั่งมีผู้มาพบเป็นศพในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดประเด็นเกี่ยวกับ เดียร์ โมเดลลิ่ง ที่มีกลุ่มงานที่มีการประกาศหาคนไปทำงาน เอนเตอร์เทน (Entertain) บนแอพพลิเคชั่น Line ได้มีการพูดถึงกรณีการตายของลัลลาเบล พริตตี้สาวชื่อดังโดยเริ่มจากการที่สมาชิกรายหนึ่งออกมาประณามพริตตี้ที่ชื่อไอเดีย ซึ่งเป็นผู้บรอดงาน (การประกาศหาคนไปทำงาน) ประเภทเอนเตอร์เทนในบ้านย่านบางบัวทองให้กับพริตตี้ลัลลาเบล

  • ก่อนหน้านี้ เดียร์ โมเดลลิ่ง ได้ชี้แจงถึงกรณีการเสียชีวิตของลัลลาเบลระบุว่า…

1.วันนั้นคนที่โดนทำร้ายร่างกาย เป็นวันที่ 14 ก่อนวันเกิดเหตุ ที่โดนทำร้ายชื่อ มินิ หรือคริสที่ออกข่าวไป แล้วซึ่งคนที่มีเรื่องกับคริส คือแฟนของเพื่อนเจ้าของบ้าน แต่เจ้าของบ้านไม่ได้ทำอะไรน้อง ส่วนที่ไอ้อุ่นมาไม่มีใครบอกเดีย

2.นี่ไม่ได้เป็นโม (โมเดลลิ่ง) บ้านหลังนั้นคนเดียวตั้งแต่ที่ส่งไปก็ไม่เคยมีปัญหาเด็กก็ไม่เคยบอกว่าโดนมอม มีขอมาอีก ที่บ้านนั้นไม่เคยบังคับให้กินเหล้า และในการส่งงานนี่ไม่ได้ไปหน้างานทุกรอบ

3. ที่เงียบ ๆ ไม่ใช่ไม่มีความรับผิดชอบ ตามเรื่องตั้งแต่วันเกิดเหตุ ไปให้ปากคำตำรวจ ให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่ไปแล้ว ถ้าเดียออกมาพูดมาให้สัมภาษณ์ ตำรวจบอกจะเสียรูปคดี และทั้งหมด ที่สอบปากคำเพิ่ม แคปชั่นไลน์ส่งตำรวจหมดแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นกระบวนการทางกฎหมาย แชททุกอย่าง ข้อมูลบรอดงานให้ตำรวจตรวจสอบแล้ว รอสรุปสำนวน ผิดถูกว่าไปตามผิด เพราะบริสุทธิ์ใจพอค่ะ

  • ดูข้อกฎหมาย

สำหรับข้อหา เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปเพื่ออนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา ตามกฎหมายเกี่ยวกับผู้ค้าประเวณี ระบุว่า ผู้ใดเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม และไม่ว่าการกระทำต่าง ๆ อันประกอบเป็นความผิดนั้นจะได้กระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปีถึง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท