ข่าวสดวันนี้ นครปฐม เลือกตั้ง

นายกฯ ชี้เป็นสิทธิพรรคร่วมส่งผู้สมัครแข่งกันเอง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งตามกติกา ส่วนใครจะได้ไม่ได้ถือเป็นการติดสินใจของประชาชน ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในหลายพื้นที่ ที่อาจส่งผลต่อคะแนนเสียงของรัฐบาล เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าหากเลือกตั้งแพ้ก็มีผล ขออย่าเพิ่งคาดคะเนว่าอะไรจะเกิดขึ้นเพราะเป็นเรื่องของประชาชน นายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการส่งนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์…

Home / NEWS / นายกฯ ชี้เป็นสิทธิพรรคร่วมส่งผู้สมัครแข่งกันเอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ความคืบหน้าการจัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดนครปฐม
  • พรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา ส่งผู้สมัครลงแข่งกันเองจนถูกวิพากษ์วิจารณ์
  • นายกรัฐมนตรี ยืนยันเป็นสิทธิของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะส่งผู้สมัคร ผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับประชาชน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า เป็นสิทธิของพรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งตามกติกา ส่วนใครจะได้ไม่ได้ถือเป็นการติดสินใจของประชาชน ส่วนการเลือกตั้งซ่อมในหลายพื้นที่ ที่อาจส่งผลต่อคะแนนเสียงของรัฐบาล เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าหากเลือกตั้งแพ้ก็มีผล ขออย่าเพิ่งคาดคะเนว่าอะไรจะเกิดขึ้นเพราะเป็นเรื่องของประชาชน

นายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการส่งนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ส่งรับมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 5 จังหวัดนครปฐม เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ และมีการเรียกร้องจากชาวจังหวัดนครปฐม เพราะถือว่าตระกูลสะสมทรัพย์ได้ทำงานการเมืองมานานกว่า 10 ปี พร้อมยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์ในเรื่องนี้ และมั่นใจว่านานเผดิมชัย จะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

นายสาธิต ปิตุเดชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ จะชนะการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมามีคะแนนเป็นอันดับที่ 2 ซึ่งจากการพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ก็มีความยินดีที่จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียงครั้งนี้

ด้านพลตรี สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ออกมาแสดงความเป็นห่วงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 นครปฐม เป็นวันพุธที่ 23 ตุลาคม ถึงแม้จะเป็นวันหยุดราชการ แต่ก็อาจจะมีนักศึกษา ข้าราชการที่ต้องไปทำกิจกรรมที่สำคัญ จะทำให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งหายไป

พรรคอนาคตใหม่ ยังเรียกร้องให้ กกต.หามาตรการช่วยเหลือแรงงานในในโรงงาน ในอำเภอสามพราน ที่อาจจะไม่ได้หยุดทำงานในวันดังกล่าว โดยเรียกร้องให้มีสิทธิการลาแบบที่ไม่ถือเป็นวันลางานด้วย