กร ทัพพะรังสี ข่าวสดวันนี้ ล้มละลาย

ประกาศ!! พิทักษ์ทรัพย์ กร ทัพพะรังสี หลังถูกฟ้องล้มละลาย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการเผยประกาศจากกองบังคับคดีล้มละลาย ให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นาย กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังถูกนาย ธงชัย ล่ำซำ เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลให้เป็นบุคคลล้มละลาย โดยเนื้อหาในประกาศดังกล่าว ระบุว่า ด้วย นายธงชัย…

Home / NEWS / ประกาศ!! พิทักษ์ทรัพย์ กร ทัพพะรังสี หลังถูกฟ้องล้มละลาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลล้มละลายกลางได้มีคำคําสั่งพิทักษ์ทรัพย์ ลงวันที่ 11 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา
  • โจทก์ที่ยื่นฟ้องล้มละลาย กร ทัพพะรังสี คือ ธงชัย ล่ำซำ 
  • นาย กร เป็นนักการเมืองที่มีบทบาทมาก เพราะทำหน้าที่รองนายกฯ และตำแหน่งสำคัญ ก่อนจะวางมือเมื่อปี 2549

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้มีการเผยประกาศจากกองบังคับคดีล้มละลาย ให้พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นาย กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี หลังถูกนาย ธงชัย ล่ำซำ เป็นโจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลให้เป็นบุคคลล้มละลาย โดยเนื้อหาในประกาศดังกล่าว ระบุว่า

ด้วย นายธงชัย ลํ่าซํา โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จําเลยล้มละลาย และศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ 11 กันยายน 2562 ให้พิทักษ์ทรัพยของ นายกร ทัพพะรังสี จําเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้วจําเลย เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2488 มีภูมิลําเนาอยู่บ้านเลขที่ 111/1 ซอยพหลโยธิน 5 ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคําสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอํานาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง

มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคําสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพยตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตาม

มาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชําระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคําขอรับชําระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝายคําคู่ความ สํานักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สํานักงานบังคับคดี ซึ่งจําเลยมีภูมิลําเนาอยู่ ภายในกําหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคําสั่งนี้

และเจ้าพนักงานพิทักษทรัพย์ได้กําหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 2 ตุลาคม 2562 ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc.go.th

ประกาศ ณ วันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2562
เบญจา สุภานนท
เจาพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

สำหรับนายกร ทัพพะรังสี ถือเป็นนักการเมืองคนหนึ่งในประเทศไทย ที่มีบทบาททางการเมืองเป็นอย่างมาก เพราะเคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญในรัฐบาลหลายชุด

ประวัติ กร ทัพพะรังสี

นายกร ทัพพะรังสี ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาในปี พ.ศ.2541 หลังจาก พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ถึงแก่อสัญกรรม จากนั้นการเลือกตั้งในปี พ.ศ.2548 นายกร ได้ประกาศลาออกจากพรรคชาติพัฒนาและเข้าสังกัดกับทางพรรคไทยรักไทย เมื่อถึงคราววิกฤติทางการเมืองเมื่อปี 2548-2550

โดยในปี 2549 นายกร ได้ประกาศลาออกจากพรรคไทยรักไทย และทุกตำแหน่งของพรรคทันที แต่นั่นเป็นเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่ง เพราะจากนั้นไม่นานเข้าก็เข้าไปเป็นสมาชิกพรรคประชาราช ที่มี นายเสนาะ เทียนทอง เป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากพรรคดังกล่าวได้ชูให้นายกร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ในปลายเดือนตุลาคม 2550 นายกรได้ลาออกจากพรรคประชาราช กลับไปเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยอีกครั้ง

นายกร  มีศักดิ์ เป็นหลานของ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เนื่องจากมารดาของนายกร เป็นพี่สาวแท้ๆ ของน้าชาติ นายกร สมรสกับนางรพีพรรณ ทัพพะรังสี  มีบุตรชาย 2 คน คือ นายกฤตพณ ทัพพะรังสี และนายกมลสุทธิ์ ทัพพะรังสี 

นายกร ได้ชื่อว่าเป็นคนรักครอบครัวมาก มักหาเวลาที่จะเล่นดนตรีกับครอบครัว หรือเล่นกีฬาโดยเฉพาะแบดมินตัน กับครอบครัวอยู่เสมอ และในวันหยุดสุดสัปดาห์ มักชวนภรรยาและบุตรชายไปเที่ยวต่างจังหวัด ส่วนในวันปกติก็มักเลิกงานไม่เกิน 1 ทุ่ม และหลีกเลี่ยงงานเลี้ยงตอนเย็น เพื่อกลับบ้านรับประทานอาหารค่ำพร้อมหน้าพร้อมตากันในครอบครัว

ด้านรสนิยมส่วนตัว นายกรเป็นผู้ที่นิยมความเป็นไทย ชอบฟังและร้องเพลงลูกทุ่ง และมีส่วนอย่างมากในการผลักดันให้ เพลงลูกทุ่ง กลับมาได้รับความนิยมในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเป็นผู้เห็นคุณค่าของภูมิปัญญาแพทย์แผนไทย โดยการผลักดันให้มีกฎหมายคุ้มครองแพทย์แผนไทย

นายกรชอบออกกำลังกาย และเล่นกีฬาได้ดีหลายอย่าง โดยเฉพาะกีฬาแบดมินตัน ที่โปรดปรานถึงขนาดนำลูกขนไก่มาห้อยประดับหน้ารถ และได้ชื่อว่ามีฝีมือเข้าขั้นคนหนึ่ง นายกรเป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทส่งเสริมการเล่นแบดมินตัน

โดยดำรงตำแหน่งเป็น นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยและเคยดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ในระหว่างปี 2001-2005

ข้อมูลบางส่วนจาก wikipedia กร ทัพพะรังสี