กลุ่มบีอาร์เอ็น มะหะมะรอมือลี สาแม ระเบิดภาคใต้

ฝากขังครูสอนศาสนา แกนนำบีอาร์เอ็น เชื่อมโยงเหตุระเบิด-ซุ่มยิง

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำตัวนายมะหะมะรอมือลี สาแม ครูสอนศาสนา แกนนำ บีอาร์เอ็น ผู้ต้องหาในคดีกบฏ ก่อการร้าย อั้งยี่ซ่องโจร ที่มีความเชื่อมโยงเหตุระเบิด-ซุ่มยิง อส.นาประดู่เสียชีวิต 2 ศพ หลังจากหนีหมายจับไป…

Home / NEWS / ฝากขังครูสอนศาสนา แกนนำบีอาร์เอ็น เชื่อมโยงเหตุระเบิด-ซุ่มยิง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำตัวนายมะหะมะรอมือลี สาแม ครูสอนศาสนา แกนนำ บีอาร์เอ็น ฝากขัง ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก
  • ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีกบฏ ก่อการร้าย อั้งยี่ซ่องโจร ที่มีความเชื่อมโยงเหตุระเบิด-ซุ่มยิง อส.นาประดู่เสียชีวิต 2 ศพ หลังจากหนีหมายจับไป 14 ปี
  • ยมะหะมะรอมือลี ยอมรับว่า เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ผ่านการสาบานตนในปี 2526

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำตัวนายมะหะมะรอมือลี สาแม ครูสอนศาสนา แกนนำ บีอาร์เอ็น ผู้ต้องหาในคดีกบฏ ก่อการร้าย อั้งยี่ซ่องโจร ที่มีความเชื่อมโยงเหตุระเบิด-ซุ่มยิง อส.นาประดู่เสียชีวิต 2 ศพ หลังจากหนีหมายจับไป 14 ปี ไปขออำนาจฝากขัง ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก

โดยนายมะหะมะรอมือลี ยอมรับว่า เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ผ่านการสาบานตนในปี 2526 ขณะเรียนที่ร.ร.ธรรมวิทยามูลนิธิ จ.ยะลา ต่อมาได้รับแต่งตั้งจากอุสตาซพา มอบหมายให้เป็นหัวหน้าดาแอเราะห์ หรือผู้รับผิดชอบในเขตพื้นที่ ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 5 ตำบล คือ ต.ลิดล, ต.พร่อน, ต.ลำใหม่, ต.ยะลา และต.ลำพะยา จ.ยะลา และหลังจากมีหมายจับจึงหลบหนีไปตามที่ต่างๆ จนมาเป็นครูสอนศาสนาที่ ร.ร.รุ่งอรุณวิทยานุสรณ์ จนถึงปัจจุบัน