ข่าวสดวันนี้ ลัลลาเบล

รมว.ยธ. พร้อมเยียวยาครอบครัว ‘ลัลลาเบล’ ตามสิทธิ

วันนี้ (4 ต.ค.2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านจัดปาร์ตี้ ย่านบางบัวทอง แล้วพบสารเรืองแสง 8 จุด บริเวณโซฟาภายในบ้าน ว่า…

Home / NEWS / รมว.ยธ. พร้อมเยียวยาครอบครัว ‘ลัลลาเบล’ ตามสิทธิ

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมเยียวยาครอบครัว “ลัลลาเบล” ตามสิทธิ
  • เจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบบ้านบางบัวทองพบสารเรืองแสง 8 จุด

วันนี้ (4 ต.ค.2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านจัดปาร์ตี้ ย่านบางบัวทอง แล้วพบสารเรืองแสง 8 จุด บริเวณโซฟาภายในบ้าน ว่า เจ้าหน้าที่ฯ ได้ส่งหลักฐานการตรวจพิสูจน์ให้พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อให้กองพิสูจน์หลักฐาน ดำเนินการต่อไป

ส่วนคดีของ น.ส.ธิติมา นรพันธพิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล จะเข้าหลักเกณฑ์การรับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 หรือไม่นั้นต้องขอดูในรายละเอียดก่อน แต่เบื้องต้นกระทรวงยุติธรรมจะเข้าไปช่วยเหลือสิทธิด้านอื่นๆที่ทางญาติผู้เสียหายต้องการ ซึ่งยืนยันว่าจะพยายามทำให้เต็มที่ พร้อมดูแลอย่างครบถ้วนไม่ให้เสียสิทธิ

ด้าน พ.ต.ท.วรรณพงษ์ เปิดเผยว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้รับศพของผู้เสียชีวิตไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ ก่อนพูดคุยรายละเอียดกับญาติของผู้เสียชีวิตในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะมีการผ่าพิสูจน์ศพเพิ่มเติมหรือไม่