ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้

โฆษกรัฐบาล ปัดนายกฯ ตำหนิ เยาวชน คิดไม่เป็น

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างมอบนโยบายให้กับเกษตรกร ในการประชุมสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นห่วงเยาวชนของชาติ บิ๊กตู่ ห่วงเด็กสมัยใหม่ ติดโซเชียล คิดไม่เป็น เนื่องจากปัจจุบันสถาบันครอบครัวระหว่างพ่อ แม่ ลูกนั้นห่างไกลกันมาก…

Home / NEWS / โฆษกรัฐบาล ปัดนายกฯ ตำหนิ เยาวชน คิดไม่เป็น

ประเด็นน่าสนใจ

  • ข้อความในแถลงเป็นความห่วงใยของนายกฯ ต่อสถาบันครอบครัว ไม่ได้คิดลบกับเยาวชน
  • สื่อตีความผิดจนสร้างความเข้าใจผิดต่อนายกฯ ขอเสนอข่าวด้วยความถูกต้อง

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างมอบนโยบายให้กับเกษตรกร ในการประชุมสภาเกษตรกรแห่งชาติ เป็นห่วงเยาวชนของชาติ

เนื่องจากปัจจุบันสถาบันครอบครัวระหว่างพ่อ แม่ ลูกนั้นห่างไกลกันมาก เพราะมีเทคโนโลยีอย่างอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือเข้ามาแทรกกลาง จนบ้างครั้งพ่อแม่ ครูและอาจารย์ 

ไม่ได้สอนเรื่องจิตสำนึก ความรักชาติ อุดมการณ์ให้แก่เด็กและเยาวชน ไปสอนแต่เรื่องวิชาการ จนทำให้เด็กสมัยนี้ไม่มีกรอบความคิด จึงคิดอะไรไปเรื่อย อะไรที่เร็ว ที่ได้ก็มักจะไปเห็นด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะโตขึ้นมาได้อย่างไรนั้น

ยืนยัน นายกฯ ไม่ได้สื่อถึงเยาวชนไปในทางลบ

ทาง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงถ้อยแถลงข้างต้น เพราะมีการนำไปตีความว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีการว่ากล่าวเยาวชนไทยสมัยใหม่ติดโซเชียล คิดไม่เป็น ว่า

นายกฯ ไม่ได้เหน็บแนมเยาวชนว่าคิดไม่เป็น แต่ท่านปรารถนาดี กล่าวถึงความสำคัญของครอบครัว ความอบอุ่น และการดูแลลูกหลาน ที่ปัจจุบันทำให้วิถีการเลี้ยงดู เติบโตต่างไปจากเมื่อก่อน

ซึ่งหากฟังให้ครบถ้วนจะเข้าใจ และไม่มีความหมายใดสื่อไปทางลบกับเยาวชน จึงขอให้สื่อที่ได้นำเสนอลักษณะบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดต่อเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี ได้แก้ไข และระมัดระวังการนำเสนอข่าว ควรเสนอข่าวอย่างถูกต้องครบถ้วนตามบริบทที่กล่าว