ข่าวญี่ปุ่น ข่าวสดวันนี้ คนไทยหนีเข้าญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นตีข่าว คนไทยหนี ตม. ในสนามบินนาริตะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความ ที่เผยให้เห็นถึงการรายงานข่าวของสื่อญี่ปุ่น ที่เผยให้เห็นภาพขณะเจ้าหน้าที่สนามบินของประเทศ ได้ใช้รถไล่ล่าชายคนหนึ่งในสนามบิน กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนไทยที่กำลังหนี ตม. ญี่ปุ่น โดยสาเหตุที่ทำให้เขาวิ่งหนีระหว่างการตรวจสอบเอกสารนั้น เพราะเขาไม่ต้องการกลับไทย หลังจากทางเจ้าหน้าที่สนามบินญี่ปุ่น กำลังนำตัวออกไปที่บริเวณจุดทำเอกสารเพื่อส่งกลับประเทศ เพราะเขามีพิรุธว่าจะเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายนั่นเอง…

Home / NEWS / สื่อญี่ปุ่นตีข่าว คนไทยหนี ตม. ในสนามบินนาริตะ

ประเด็นน่าสนใจ

  • สาเหตุที่เขาวิ่งหนี เพราะถูกจับได้ว่าเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย
  • หลังถูกจับกุมเขาบอกอย่าส่งตัวกลับ เพราะเขาไม่อยากอยู่ไทยแล้ว
  • ผู้โพสต์เป็นงง? คนไม่มีสิทธิอยากอยู่ญี่ปุ่น แต่คนที่มีสิทธิอยากอยู่ไทย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี ได้มีการเผยแพร่ภาพและข้อความ ที่เผยให้เห็นถึงการรายงานข่าวของสื่อญี่ปุ่น ที่เผยให้เห็นภาพขณะเจ้าหน้าที่สนามบินของประเทศ ได้ใช้รถไล่ล่าชายคนหนึ่งในสนามบิน กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนไทยที่กำลังหนี ตม. ญี่ปุ่น

โดยสาเหตุที่ทำให้เขาวิ่งหนีระหว่างการตรวจสอบเอกสารนั้น เพราะเขาไม่ต้องการกลับไทย หลังจากทางเจ้าหน้าที่สนามบินญี่ปุ่น กำลังนำตัวออกไปที่บริเวณจุดทำเอกสารเพื่อส่งกลับประเทศ เพราะเขามีพิรุธว่าจะเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายนั่นเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า

เวลาประมาณบ่ายโมงครึ่งเมื่อวานนี้ที่อาคาร 2 สนามบินนาริตะเกิดเหตุผู้ชายไทยคนหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่านาย จักรพงษ์ พลเสนา อายุ 34 ปี ซึ่งพึ่งเดินทางมาถึงสนามบินแต่น่าจะมีความน่าสงสัยหลายอย่างทำให้ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศญี่ปุ่น

แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวออกไปที่บริเวณจุดทำเอกสารเพื่อส่งกลับประเทศ ผู้ชายไทยคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีออกทางประตูฉุกเฉินแล้ววิ่งหนีเข้าไปบริเวณลานจอดเครื่องบิน

ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินต้องใช้รถยนต์สองคันไล่ตามจับตัวให้วุ่นวายแต่ก็จับกุมตัวได้ในที่สุด เวรกรรม  บักหำเอ้ย !! วิ่งหนีในสนามบิน อันตรายมากนะครับนั่น !! 

จากการสอบสวนผู้ชายไทยคนนี้ให้การยอมรับสารภาพว่า มีแผนที่จะหนีและลักลอบทำงานในประเทศญี่ปุ่น 
เขาบอกกับเจ้าหน้าที่ตรงๆว่า “ ผมไม่อยากกลับประเทศไทย “ “ อย่าส่งผมกลับเล้ยยย พลีสส !! “ 😩😩😩

ทั้งนี้หลังเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของชายคนนี้ เพราะการวิ่งในสนามบินถือเป็นเรื่องอันตราย

อีกทั้งการกระทำดังกล่าวยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของคนไทยในการไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นด้วย เพราะอาจถูกเหมารวมว่าอาจแฝงตัวมาทำงานในประเทศ เหมือนที่ทางการเกาหลีใต้ได้เข้มงวดกับคนไทยเข้าประเทศอยู่ในขณะนี้

ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความเพิ่มเติมว่า เขาแปลกใจและสับสน ว่าทำไม? คนที่มีสิทธิ์อยู่ญี่ปุ่น อย่างลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นกลับเลือกที่จะมาอยู่ไทย ไม่ขออยู่ญี่ปุ่นอีกเลย เมื่อได้ไปสัมผัสและใช้ชีวิตจริงๆ

สองอาทิตย์ที่แล้วไปเที่ยวจังหวัดอิบาระกิมาได้คุยกับคน ญี่ปุ่นหลายคนที่มีภรรยาคนไทยและมีลูกซึ่งเป็นลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น

ผมได้ยินแล้วรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมาก คนญี่ปุ่นที่เป็นพ่อเล่าว่าลูกชาย ลูกสาวที่เกิดในญี่ปุ่นแต่ไปโตที่ประเทศไทยไม่มีใครยอมกลับมาอยู่ญี่ปุ่นด้วยเลย 

มีลุงญี่ปุ่นคนหนึ่งมีลูกชายโตอยู่เมืองไทย ( ลูกชายถือพาสปอร์ตญี่ปุ่นนะ ) พอเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วพ่ออุตส่าห์หางานในญี่ปุ่นไว้ให้ ลูกชายมาทำได้สามสี่เดือนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

วันหนึ่งลูกชายบอกพ่อว่าต้องกลับไปทำธุระที่เมืองไทยให้เสร็จก่อนแล้วจะกลับมานะพ่อ แต่พอกลับไปแล้วปรากฏว่าลูกชายไม่กลับมาญี่ปุ่นอีกเลยจนถึงวันนี้แหละ

เออ แปลกดีเนาะ คนที่มีสิทธิ์อยู่กลับไม่อยากอยู่ ส่วนคนที่ไม่มีสิทธิ์อยู่ก็อยากจะอยู่กันจัง !! 

#คนไทยหลบหนีออกจากสนามบิน