ข่าวสดวันนี้ เครื่องบินตก เครื่องบินน้ำมันหมด

เครื่องบินขนส่งตก เหตุเพราะน้ำมันหมด ทำคนเสียชีวิต 5 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ยูเครน ได้เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อเครื่องบินขนส่งสินค้าประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ใกล้กับสนามบินลวีฟ ที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกประเทศ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 ราย ขณะที่อีก 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า สาเหตุของเครื่องบินโหม่งพื้นโลกในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากเหตุน้ำมันหมด ตั้งแต่ยังไม่ทันถึงพื้น ระหว่างที่นักบินขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน…

Home / NEWS / เครื่องบินขนส่งตก เหตุเพราะน้ำมันหมด ทำคนเสียชีวิต 5 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • เครื่องบินขนส่งยูเครนตกระหว่างบินจากสเปนไปตุรกี
  • สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากน้ำมันหมดขณะขอลงจอดฉุกเฉิน
  • เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 3 คน

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ยูเครน ได้เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อเครื่องบินขนส่งสินค้าประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ใกล้กับสนามบินลวีฟ ที่ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกประเทศ เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 5 ราย ขณะที่อีก 3 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เครื่องบินตก
เครื่องบินยูเครนน้ำมันหมด ตกกระแทกพื้น

ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า สาเหตุของเครื่องบินโหม่งพื้นโลกในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากเหตุน้ำมันหมด ตั้งแต่ยังไม่ทันถึงพื้น ระหว่างที่นักบินขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ทำให้ไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ จนเครื่องตกกระแทกพื้น และเป็นเหตุทำให้ผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว จากนี้ทางเจ้าหน้าที่เตรียมจะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่รายงานเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องบินขนส่งลำดังกล่าวได้ขึ้นบินจากสนามบินในสเปนเพื่อมุ่งหน้าไปยังประเทศตุรกี แต่ระหว่างทางเครื่องได้หายไปจากจอเรดาห์หลังจากบินเข้าใกล้สนามบินลวีฟในรัศมี 13.7 กิโลเมตร ก่อนที่เวลาต่อมาไม่นานศูนย์ควบคุมการบินได้รับวิทยุว่า เครื่องได้ตกยังที่เกิดเหตุ จึงได้ประสานเข้าไปตรวจสอบและช่วยชีวิตผู้บาด