ตรวจโควิด สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

หน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 จุดวัดบางขุนเทียนนอก คิวเต็มล่วงหน้า

หน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 จุดวัดบางขุนเทียนนอก บัตรคิววันพรุ่งนี้เต็มหมดแล้ว

Home / NEWS / หน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 จุดวัดบางขุนเทียนนอก คิวเต็มล่วงหน้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • หน่วยบริการตรวจเชิงรุกโควิด-19 จุดวัดบางขุนเทียนนอก บัตรคิววันพรุ่งนี้เต็มหมดแล้ว
  • แบ่งเป็น 2 กลุ่มแรก คือประชาชนที่ได้คิวตรวจ มีจำนวน 800 คน กลุ่มที่ 2 คือทางศูนย์บริการสาธารณสุข กรุงธนเหนือ มีจำนวน 200 คน
  • เจ้าหน้าที่แจ้งประชาชนให้ไปขอรับการตรวจที่จุดตรวจบริเวณใต้สะพานพระราม 8 วันจันทร์ที่ 12 นี้

วันนี้ (10 ก.ค. 64) ที่ วัดบางขุนเทียนนอก ถนนพระราม 2 ซอย 28 (จอมทอง 19) แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. เป็นอีกหนึ่งจุดของการตรวจโควิด-19 เชิงรุก โดยกทม.จัดให้บริการฟรีสำหรับประชาชน สามารถรองรับการตรวจเชื้อได้เพียง 1,000 คน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จุดดังกล่าวบอกกับทีมข่าวว่า วันนี้คิวเต็มตั้งแต่เริ่มแจกบัตรคิวในเวลา 06.00 น. เนื่องจากมีประชาชนมารอรับบัตรคิวเพื่อตรวจตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 9 กรกฎาคม ทำให้ประชาชนที่ได้คิวตรวจวันนี้ ต้องมารับการตรวจในวันอาทิตย์ ที่ 11 กรกฎาคม โดยเป็นวันสุดท้ายของการเปิดบริการตรวจฟรีที่จุดตรวจนี้

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่า มีประชาชนบางส่วนเดินทางมาเพื่อต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แต่ต้องผิดหวังเนื่องจากคิวตรวจวันนี้และพรุ่งนี้เต็มหมดแล้ว สำหรับจุดตรวจนี้เจ้าหน้าที่จะแบ่งเป็น 2 กลุ่มแรก คือประชาชนที่ได้คิวตรวจ มีจำนวน 800 คน ส่วนกลุ่มที่ 2 คือทางศูนย์บริการสาธารณสุข กรุงธนเหนือ แจ้งชื่อให้มารับการตรวจที่นี้ มีจำนวน 200 คน ส่วนสาเหตุการแบ่งกลุ่มเพราะกลุ่มที่ทางทางศูนย์ฯส่งมา เป็นผู้สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ก็เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไม่ให้ไปติดประชาชนผู้ที่มาตรวจโควิดแบบวอล์กอิน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่เดินทางมาแล้วไม่ได้คิวตรวจวันนี้ ว่าสามารถไปขอรับการตรวจที่จุดตรวจเชิงรุกบริเวณใต้สะพานพระราม 8 ในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป พร้อมนำเอกสารและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ คือบัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง พร้อมสำเนา 2 ใบปากกาสีน้ำเงินส่วนตัว ใช้ลงทะเบียน เพื่อเลี่ยงการสัมผัสหรือส่งต่อ

ภาพ : วิชาญ โพธิ