ตรวจโควิด สถานการณ์โควิด-19 โควิด-19

ปชช.มาตรวจโควิด พบหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่ทราบว่ามีวันหยุดราชการ

ศูนย์บริการตรวจโควิด-19 สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ได้ปิดให้บริการชั่วคราว มีข้อความระบุไว้บนป้ายไวนิลว่า “เว้นวันเสาร์ และวันอาทิตย์”

Home / NEWS / ปชช.มาตรวจโควิด พบหยุดเสาร์-อาทิตย์ ไม่ทราบว่ามีวันหยุดราชการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศูนย์บริการตรวจโควิด-19 สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ได้ปิดให้บริการชั่วคราว มีข้อความระบุไว้บนป้ายไวนิลว่า “เว้นวันเสาร์ และวันอาทิตย์”
  • มีประชาชนบางส่วนเดินทางมาเพื่อรอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 04.30 น. แต่ไม่ทราบว่าเป็นวันหยุดราชการ
  • วันที่ 12 ก.ค.64 จะมีรถตรวจพระราชทานตรวจประจำที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสนามกีฬาหัวหมาก

วันนี้ (10 ก.ค. 64) ทีมข่าว MThai ลงพื้นที่สำรวจศูนย์บริการตรวจโควิด-19 ฟรี ที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ กองทัพอากาศ ซึ่งระบุว่าเปิดให้บริการในวันที่ 7 – 15 ก.ค. 64 มีโควต้าตรวจประชาชนทั่วไป 1,000 คน/วัน โดยจะเริ่มแจกบัตรคิวในเวลา 07.00 น. แต่พบว่าวันนี้ศูนย์บริการตรวจโควิด-19 สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ได้ปิดให้บริการชั่วคราว มีข้อความระบุไว้บนป้ายไวนิลว่า “เว้นวันเสาร์ และวันอาทิตย์” ซึ่งวันนี้ก็ได้มีประชาชนบางส่วนเดินทางมาเพื่อรอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลาประมาณ 04.30 น. ด้วย

ทีมข่าว MThai ได้สอบถามประชาชนที่เดินทางมาในวันนี้ว่า ทราบข้อมูลมาจากไหนว่าที่สนามธูปะเตมีย์ เปิดให้บริการตรวจโควิด-19 ฟรี และทราบไหมว่าวันนี้ปิดให้บริการ ซึ่งประชาชนที่มาในวันนี้ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ทราบข่าวจากในทีวี และเฟซบุ๊กว่าที่นี่ให้ตรวจโควิดฟรี แต่ไม่ทราบว่ามีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ด้วย โดยในเวลาประมาณ 06.00 น. รปภ. ได้เดินออกมาบอกว่าหยุดทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 64 พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เปิดเผยว่าวันที่ 12 ก.ค.64 จะมีรถตรวจพระราชทานตรวจประจำที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ และสนามกีฬาหัวหมากด้วย

ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล