ข่าวสดวันนี้ ข่าวสหรัฐอเมริกา ฟ้าผ่า

ฟ้าผ่าใส่ร่างชายในสหรัฐฯ ปาฏิหาริย์รอดหวุดหวิด

เว็บไซต์ nypost.com ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะที่ชายคนหนึ่งถูกฟ้าผ่าใส่ร่างระหว่างที่เขาจูงหมาเดินอยู่บนถนน ในพื้นที่เมืองสปริง รัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บกำลังจูงหมาเพื่อหาที่หลบฝน จู่ๆ สายฟ้าก็ฟาดมาใส่เขาทำให้ตัวเขาล้มลงทันที ขณะที่สุนัขที่จูงอยู่ได้พากันวิ่งเตลิดเพื่อหนีเอาตัวรอดไปหลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นนับว่าโชคดีมากที่บริเวณดังกล่าวมีหน่วยกู้ชีพประจำการอยู่ จึงทำให้เขาได้รับการปฐมพยาบาลอย่างทันท่วงที ก่อนพาตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา จนสามารถทำให้ชายคนดังกล่าวรอดตายมาได้ในที่สุด…

Home / NEWS / ฟ้าผ่าใส่ร่างชายในสหรัฐฯ ปาฏิหาริย์รอดหวุดหวิด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุฟ้าผ่าครั้งนี้เกิดขึ้น ที่สหรัฐอเมริกา
  • ส่วนหนึ่งของการรอดชีวิต น่าจะมาจากหน่วยกู้ภัยเข้าช่วยเหลือได้ทัน

เว็บไซต์ nypost.com ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะที่ชายคนหนึ่งถูกฟ้าผ่าใส่ร่างระหว่างที่เขาจูงหมาเดินอยู่บนถนน ในพื้นที่เมืองสปริง รัฐเท็กซัส ของสหรัฐอเมริกา

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บกำลังจูงหมาเพื่อหาที่หลบฝน จู่ๆ สายฟ้าก็ฟาดมาใส่เขาทำให้ตัวเขาล้มลงทันที ขณะที่สุนัขที่จูงอยู่ได้พากันวิ่งเตลิดเพื่อหนีเอาตัวรอดไปหลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นนับว่าโชคดีมากที่บริเวณดังกล่าวมีหน่วยกู้ชีพประจำการอยู่ จึงทำให้เขาได้รับการปฐมพยาบาลอย่างทันท่วงที ก่อนพาตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา จนสามารถทำให้ชายคนดังกล่าวรอดตายมาได้ในที่สุด แม้ก่อนหน้านี้หัวใจของเขาจะหยุดเต้นไปชั่วขณะก็ตาม

ฟ้าผ่า
นาทีกู้ภัยเข้ามาช่วยชีวิต หลังเกิดเหตุ

อย่างไรก็ดีหลังเกิดเหตุได้มีคนเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า พื้นซีเมนต์ที่ถูกฟ้าผ่า มีร่องรอยเป็นหลุ่มลึกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเหตุฟ้าผ่าครั้งนี้รุนแรงในระดับหนึ่ง

สำหรับเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา และขณะนี้ผู้บาดเจ็บได้ออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว