PM 2.5 ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละอองในอากาศ

‘บิ๊กตู่’ โพสต์เฟซ เชื่ออีกไม่นาน ‘ปัญหาฝุ่นละออง’ จะดีขึ้น

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 14 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ โพสต์เฟซ เชื่ออีกไม่นาน ‘ปัญหาฝุ่นละออง’ จะดีขึ้น

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 14 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่อง #ฝุ่นละอองขนาด PM 2.5

พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า ‘รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้นะครับ ตอนนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกำลังประสานงานกับ กทม. และ 5 จังหวัดปริมณฑล เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอยู่ ล่าสุด กทม. ทุกเขตกำลังกวาดล้างถนน ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อลดฝุ่น ตรวจวัดควันดำ ควบคุม# ฝุ่นละออง จากการก่อสร้าง รวมทั้งประสานกับกรมฝนหลวง และการบินเกษตรตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เพื่อทำฝนเทียมในพื้นที่เสี่ยงในวันที่มีสภาพอากาศเอื้ออำนวย พี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีฝุ่นปกคลุม ถ้าต้องออกจากบ้านควรหาหน้ากากสวมป้องกันตนเองนะครับ เชื่อว่าอีกไม่นาน จะดีขึ้น”