Apple ข่าวMono29 จีน ราคาไอโฟน

ตลาดจีน ลดราคา ‘ไอโฟน’ ครั้งใหญ่

ราคา ‘ไอโฟน’ ในตลาดจีนปรับลดลงครั้งใหญ่ เนื่องจากผลประกอบการ Apple ที่อ่อนแอและความนิยมที่ลดลง ราคาผลิตภัณฑ์ ไอโฟน (iPhone) ในตลาดจีน ปรับลดราคาครั้งใหญ่ เนื่องจากผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัท โดยไอโฟนรุ่นล่าสุดในบางพื้นที่ถูกปรับลดราคามากถึง 1 พัน…

Home / NEWS / ตลาดจีน ลดราคา ‘ไอโฟน’ ครั้งใหญ่

ราคา ‘ไอโฟน’ ในตลาดจีนปรับลดลงครั้งใหญ่ เนื่องจากผลประกอบการ Apple ที่อ่อนแอและความนิยมที่ลดลง

ราคาผลิตภัณฑ์ ไอโฟน (iPhone) ในตลาดจีน ปรับลดราคาครั้งใหญ่ เนื่องจากผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัท โดยไอโฟนรุ่นล่าสุดในบางพื้นที่ถูกปรับลดราคามากถึง 1 พัน 4 ร้อยหยวน หรือราว 6 พัน 600 บาท

ขณะที่ในร้านขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่นครเซี่ยงไฮ้ไอโฟนทุกรุ่น ตั้งแต่ไอโฟน 7 ถึงรุ่นล่าสุดอย่าง เทนเอส แม็กซ์ ต่างติดป้ายลดราคา โดยราคาของไอโฟน เทนเอส แม็กซ์ ความจุ 256 กิกะไบต์ ลดลงจาก 1 หมื่น 999 หยวน หรือราว 5 หมื่น 2 พันบาท มาอยู่ที่ 9 พัน 899 หยวน หรือราว 4 หมื่น 6 พัน 8 ร้อยบาท

นายโจว ซุ่นเหลียง เจ้าของร้านขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ความนิยมผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลกำลังเสื่อมถอยลง จึงต้องมีการปรับลดราคาเพื่อรักษายอดขาย ขณะที่ผู้ใช้รายหนึ่งกล่าวว่า สาเหตุของการปรับลดราคาคือผู้คนหันมาใช้สมาร์ทโฟนของจีนกันมากขึ้น

เว็บไซต์ค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ของจีนหลายแห่ง ต่างใช้กลยุทธ์ลดราคาเพื่อส่งเสริมการขาย โดยในเว็บไซต์ซูหนิงและทีมอลล์ ไอโฟนบางรุ่นมีราคาอยู่ที่ราว 6 พัน 600 บาท ซึ่งถูกกว่าเว็บไซต์ทางการของบริษัทแอปเปิ้ล

ขณะที่บนเว็บไซต์ของเจดีดอทคอม ราคาของไอโฟน 8 ความจุ 64 กิกะไบต์ ลดลงมาอีก 3 พัน 300 บาท ส่วนราคาไอโฟน 8 พลัส ลดลงมาราว 4 พัน 200 บาท

แม้จะปรับลดราคาลง แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจสำหรับผู้ใช้บางกลุ่มที่มองว่าราคาเดิมตั้งไว้สูงมาก ซึ่งหากราคาลดลงอย่างน้อยร้อยละ 30 จึงจะนับว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าต่อการซื้อ