ข่าวสดวันนี้ ตีกัน

คลิปผู้ใช้รถซัดกันนัว หลังเผชิญหน้าในซอย แต่ไม่ยอมถอยให้กัน

เพจ “ควายบนถนน” ได้มีการเผยแพร่คลิประทึก ขณะเกิดเหตุวิวาทกันของผู้ใช้รถใช้ถนนคู่หนึ่ง ก่อนจะนำมาซึ่งการฟ้องร้องดำเนินคดี โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถสองคันวิ่งเข้ามาในซอย ซึ่งคันหนึ่งเป็นรถกระบะ ส่วนอีกคันเป็นรถเก๋ง เมื่อทั้งคู่มาเจอหน้ากันกลางซอย คนขับรถทั้งสองก็จอดนิ่งดูเชิงไม่มีใครยอมถอยให้กัน ก่อนที่เวลาต่อมาทั้งคู่ก็ลงจากรถ และมีปากเสียงรุนแรงจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะมีข้อความระบุว่า “#ไม่มีน้ำใจให้กัน ถอยสักคันก็จบ…

Home / NEWS / คลิปผู้ใช้รถซัดกันนัว หลังเผชิญหน้าในซอย แต่ไม่ยอมถอยให้กัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากเหตุการณ์นำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดีเหตุวิวาทกันบาดเจ็บจนขาหัก
  • ยกเป็นอุทาหรณ์ให้เห็นว่า การใช้กำลังไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา

เพจ “ควายบนถนน” ได้มีการเผยแพร่คลิประทึก ขณะเกิดเหตุวิวาทกันของผู้ใช้รถใช้ถนนคู่หนึ่ง ก่อนจะนำมาซึ่งการฟ้องร้องดำเนินคดี

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีรถสองคันวิ่งเข้ามาในซอย ซึ่งคันหนึ่งเป็นรถกระบะ ส่วนอีกคันเป็นรถเก๋ง เมื่อทั้งคู่มาเจอหน้ากันกลางซอย คนขับรถทั้งสองก็จอดนิ่งดูเชิงไม่มีใครยอมถอยให้กัน ก่อนที่เวลาต่อมาทั้งคู่ก็ลงจากรถ และมีปากเสียงรุนแรงจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกันจนได้รับบาดเจ็บ

ก่อนจะมีข้อความระบุว่า “#ไม่มีน้ำใจให้กัน ถอยสักคันก็จบ ก่อนที่เจ้าของคลิปจะเผยว่า ขอให้ผู้เห็นคลิปช่วยตัดสินหน่อย ว่าใครเป็นคนผิดกันแน่ หลังจากเหตุการณ์นี้คู่กรณีถึงกับแจ้งความเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะได้รับบาดเจ็บขาหักจากการวิวาทกันในครั้งนี้ด้วย

ให้เพื่อนๆดูคลิปหน่อยครับ ผมโดนคดีอาญา เพราะว่าอีกฝ่ายขาหัก จะสู้คดียังไงครับ ในภาพมันฟ้องว่าผมมีที่หลบ ทนายของผมเลยให้ผมยอมสารภาพ

เขาต่อยผมก่อนจะสู้ไม่ได้เลยหรอ ช่วยดูหน่อยครับ ผมหลบไม่ได้มันมีถังขยะอยู่ กล้องมันสาดไม่ถึง แต่ก็ตามเนื้อผ้า กล้องเห็นแค่ว่าผมมีที่หลบ

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ก่อเหตุทั้งสองคน เพราะหากคนใดคนหนึ่งยอมอ่อนข้อหรือถ้อยทีถ้อยอาศัยกันเหตุการณ์นี้คงไม่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันก็ขอให้คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติว่า การใช้กำลังไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเลย แต่เป็นการเอื้ออารีย์ให้กันและกันต่างหากที่ทำให้ทุกอย่างคลี่คลายลงได้