ฉ้อโกง

สาวฉ้อโกง หลอกให้ลงทุน ทำธุรกิจเสื้อผ้า เสียหายกว่า 16 ล้านบาท

พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำทีมแถลงจับกุม น.ส.ศิญาภัสร์ ปิยะตระกูลวิชญ์ อายุ 31 ปี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงิน หรือกู้ยืมเงิน…

Home / NEWS / สาวฉ้อโกง หลอกให้ลงทุน ทำธุรกิจเสื้อผ้า เสียหายกว่า 16 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงจับกุม หญิงอายุ 31 ฉ้อโกงประชาชน หลอกผู้เสียหายร่วมลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้า
  • จากข้อมูลพบว่า ผู้ต้องหาหลอกลวงให้มาลงทุน ช่วงแรกผู้เสียหายได้รับผลตอบแทนตามที่รับประกันจริง
  • แต่เมื่อผู้เสียหายมีการลงทุนเพิ่ม หรือชักชวนผู้อื่นมาลงทุนเพิ่ม กลับถูกผู้ต้องหาเบี้ยงเงินและหลบหนี

พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำทีมแถลงจับกุม น.ส.ศิญาภัสร์ ปิยะตระกูลวิชญ์ อายุ 31 ปี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และกู้ยืมเงิน หรือกู้ยืมเงิน โดยจัดให้มีบุคคลตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ชักชวนบุคลต่างๆ เพื่อให้มีการกู้ยืม ในอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าสถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงินพึงจ่ายได้

โดย น.ส.ศิญาภัสร์ ได้รู้จักกับกลุ่มผู้เสียหาย และอ้างว่าตนมีความสัมพันธ์กับโรงงานทอผ้า ที่บางบอน กทม. จึงชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจเกี่ยวกับการรับทำเสื้อส่งบริษัทต่างๆ แล้วผู้เสียหายจะมีรายได้ร้อยละ 50 ต่อเดือน ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อและโอนเงินให้ น.ส.ศิญาภัสร์

โดยช่วงแรกผู้เสียหายได้รับผลตอบแทนตามที่ผู้ต้องหารับประกันจริง โดยหลังจากนั้นผู้ต้องหาชักชวนให้ลงทุนเพิ่ม และให้ชักชวนคนรู้จักมาร่วมลงทุนกับผู้ต้องหาเพิ่มอีก ในอัตราเงินลงทุนที่สูงขึ้นอีกเพื่อเงินตอบแทนในอัตราสูง

จนท้ายที่สุดในการลงทุนผู้ต้องหาเริ่มบ่ายเบี่ยงที่จะจ่ายค่าตอบแทน โดยอ้างไม่สามารถเก็บเงินจากลูกค้าที่เป็นโรงงานทอผ้าได้ และหลบหนีไป จากการตรวจสอบแล้วพบมีผู้เสียหายทั้งสิ้น 18 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 16 ล้านบาท

พลตำรวจโท อำพล บัวรับพร จึงฝากสื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวไม่อยากให้ประชาชนหลงเชื่อกลุ่มผู้ต้องหาลักษณะนี้อีก เพราะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นจากการโดนหลอกแบบนี้ขึ้นหลายคดี