ข่าวสดวันนี้ ดาริน เสี่ยท็อป

‘ดาริน’ ร้อง ปอท. เอาผิด “เสี่ยท็อป” โพสต์ภาพอวดรวยลงโซเชียล

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม น.ส.ดาริน หรือ ดา พริตตี้เจ้าสาวผู้เสียหายที่ถูกนายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือ…

Home / NEWS / ‘ดาริน’ ร้อง ปอท. เอาผิด “เสี่ยท็อป” โพสต์ภาพอวดรวยลงโซเชียล

ประเด็นน่าสนใจ

  • ดา ผู้เสียหายที่ถูก ‘เสี่ยท็อป’ หลอกแต่งงาน เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.ขอให้ตรวจสอบรูปภาพที่ “เสี่ยท็อป” โพสต์บนสื่อออนไลน์
  • เจ้าตัวเผยว่า เคยพบกับผู้เสียหายที่ถูกเสี่ยท็อปหลอกเงินไปกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะอับอาย
  • มีการเผยด้วยว่า เสี่ยท็อป มีที่ปรึกษาทางกฎหมายค่อนข้างเก่ง

เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม น.ส.ดาริน หรือ ดา พริตตี้เจ้าสาวผู้เสียหายที่ถูกนายธนณัฎฐ์ สิริปิยพร หรือ ‘เสี่ยท็อป’ หลอกแต่งงานและทิ้งหนี้จากงานแต่งจำนวน 3.5 ล้านบาท เข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อขอให้ตรวจสอบรูปภาพต่าง ๆ ที่ “เสี่ยท็อป” โพสต์อวดอ้างในสื่อออนไลน์

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มามอบหลักฐานให้ ปอท. ตรวจสอบภาพต่างๆ ที่ “เสี่ยท็อป” โพสต์อวดอ้างว่าเข้าข่ายความผิดฐานใด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เช่น ภาพนาฬิกาหรู ที่เสี่ยท็อปอ้างเป็นของตัวเอง หรือภาพกองเงินที่นำมาจากเว็บไซต์ รวมถึงภาพเครื่องบิน รถยนต์หรู บ้านพัก วุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ และใบสเตทเมนท์จากบริษัทการเงินชื่อดัง

นอกจากนี้ ตนเคยพบกับผู้เสียหายรายอื่นๆ กรณี “เสี่ยท็อป” มาแล้วเมื่อปี 2559 ซึ่งถูกหลอกเงินไปกว่า 10 ล้านบาท แต่ไม่กล้าเข้าแจ้งความเพราะอับอาย ขณะที่ตัวเสี่ยท็อปเอง ก็มีที่ปรึกษาทางกฎหมายค่อนข้างเก่ง ซึ่งพยายามทำให้คดีเข้าข่ายทางแพ่งมากกว่าอาญา

ด้าน น.ส.ดาริน เผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ยังไม่แจ้งความเพราะได้ปรึกษากับทนายความแล้วพบว่าไม่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ไม่เข้าเงื่อนไขที่กองปราบฯ (บก.ป.) รับทำคดี ที่ต้องมีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท รวมถึง คดีต้องมีความซับซ้อน ครั้งนี้จึงรวบรวมหลักฐานมาใหม่เพื่อให้ตรวจสอบ ส่วนประเด็นที่ “เสี่ยท็อป” เซ็นยอมรับหลังใบหย่านั้น ยืนยันว่าเป็นของจริง ซึ่งเจ้าตัวระบุจะรับผิดชอบหนี้สินงานสมรสทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเคยมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกแต่งงานแบบนี้มาแล้ว 4 คน แต่ที่ต้องเลิกราไปเพราะเสี่ยท็อปอ้างว่าไปด้วยกันไม่ได้ แต่ที่ตนมั่นใจยอมตกลงแต่งงานกันนั้นเป็นเพราะเสี่ยท็อป ให้เกียรติครอบครัว และดูแลตนดี

น.ส.ดาริน เผยอีกว่า ตอนแรกตนไม่มีความสงสัยในตัวเสี่ยท็อปเลย แต่มาเริ่มเอะใจหลังจากแต่งงาน เพราะเขาเลื่อนจ่ายเงินค่าดนตรี ค่าชุดโดยอ้างว่ากำลังรอเงินจากฮ่องกงเท่านั้น ขณะที่เสี่ยท็อป เคยพาตนไปฮ่องกงมาคืนหนึ่ง ซึ่งเดินทางด้วยสายการบินที่นั่งชั้นประหยัด เมื่อไปถึงก็พานั่งแท็กซี่แดงธรรมดาไปยังที่พักย่านจิมซาจุ่ย และไม่ได้เดินทางไปเที่ยวช็อปปิ้งกันที่ไหนเพราะเสี่ยท็อปชอบอยู่แต่ในห้อง ถามว่ายังรักเขาหรือไม่นั้น ตนไม่มีอะไรอยากจะบอกกับเสี่ยท็อปทั้งสิ้น

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า หากการโพสต์อวดอ้างดังกล่าวทำให้ผู้อื่นเกิดความเสียหาย ก็จะมีความผิดได้ จากนี้จะรับเรื่องไปตรวจสอบและคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะทราบผล และหากพบความผิดจริงก็จะเชิญผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป