ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ยัน รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์การเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวกับประชาชนหลังได้พบปะให้กำลังใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนมีแต่กำลังใจมามอบให้ และขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยทั้ง 32 จังหวัดด้วย และประเทศญี่ปุ่น ที่คาดว่าจะประสบภัยพายุในช่วงวันที่…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ยัน รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกฯ ลงพื้นที่ จ.อุบลฯ ติดตามการช่วยเหลือ ปชช. หลังน้ำท่วม ยืนยัน ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง
  • ระบุ ยึดโมเดลจีนในการแก้ปัญหาความยากจน หมดเวลามาเกลียดกัน ก่อนจะร่วมมือสร้างประเทศให้มั่นคง

รายงานข่าวแจ้งว่า ช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์การเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวกับประชาชนหลังได้พบปะให้กำลังใจจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

ตนมีแต่กำลังใจมามอบให้ และขอส่งกำลังใจให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยทั้ง 32 จังหวัดด้วย และประเทศญี่ปุ่น ที่คาดว่าจะประสบภัยพายุในช่วงวันที่ 12-14 ตุลาคมนี้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์ผู้ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งเสริมมาตรการที่เหมาะสมในการช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ โดยได้มีการอนุมัติงบประมาณเพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผ่านมาตรการต่างๆ และเร่งการเบิกจ่ายเงินเยียวยาให้เร็วที่สุด หากเป็นไปได้ขอให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้

เล็งศึกษาโมเดลแก้จนของจีน

ทั้งนี้ขอประชาชนให้เชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้แจ้งกับส่วนท้องถิ่นและผู้ว่าราชการจังหวัดได้เลย เพียงให้ประชาชนมีความเข้มแข็งมีกำลังใจที่ดีในการต่อสู้กับอุทกภัย

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวฝากไปยังนักการเมือง ให้ช่วยกันแก้ไขปัญหาประชาชน ร่วมมือกันเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า โดยรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลประชาชนทั้งประเทศให้มีความกินดีอยู่ดี

ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังศึกษาแนวทางของจีน ในการเพิ่มรายได้ประชาชน เพราะจีนเป็นประเทศที่สามารถแก้ปัญหาความยากจนของประชาชนนับล้านคนได้เพียงไม่กี่ปี แต่ก็ต้องไปดูบริบทอื่นๆ ร่วมด้วย ไม่อยากให้คิดว่าเป็นเพราะรอบบการปกครอง แต่อยากให้มองว่า ทำอย่างไร ประโยชน์ถึงเกิดกับตัวเอง, ครอบครัว และประเทศชาติเท่านี้ก็เป็นประชาธิปไตยแล้ว

ประชาธิปไตยไร้ขีดจำกัด คนไทยพร้อมหรือเปล่า ??

ถ้าจะเอาประชาธิปไตยไร้ขีดจำกัด ก็ต้องไปดูว่าประชาชนพร้อมหรือยัง แต่อย่าลืมเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบ จิตสำนึกอุดมการณ์และความรักชาติ เพราะชาติต้องอยู่ต่อไปอีกนาน ดังนั้นประชาชนจึงจำเป็นต้องสร้างชาติให้มั่นคง อย่าไปหลงเชื่อกับการปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชัง เพราะตอนนี้เราจะมาเกลียดกันไม่ได้แล้ว