ญี่ปุ่น

สถานการณ์เช้านี้ หลังพายุฮากิบิส พัดขึ้นฝั่งประเทศญี่ปุ่น

จากเหตุการณ์พายุฮากิบิส ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงสูงที่สุดในรอบ 60 ปีของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ สภาพโดยรวมของสถานการณ์วันนี้ ( 13 ต.ต.) สถานการณ์ดีขึ้น กรมอุตุฯ ญี่ปุ่น ยกเลิกประกาศเตือนฝนตกหนักแล้ว วานนี้ ( 12…

Home / NEWS / สถานการณ์เช้านี้ หลังพายุฮากิบิส พัดขึ้นฝั่งประเทศญี่ปุ่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุพายุฮากิบิส พัดขึ้นฝั่งประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดสถานการณ์ภาพรวมเริ่มดีขึ้น
  • กรมอุตุฯ ญี่ปุ่น ยกเลิกประกาศเตือนภัยฝนตกหนัก
  • การคมนามคมเริ่มกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

จากเหตุการณ์พายุฮากิบิส ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงสูงที่สุดในรอบ 60 ปีของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ สภาพโดยรวมของสถานการณ์วันนี้ ( 13 ต.ต.) สถานการณ์ดีขึ้น

กรมอุตุฯ ญี่ปุ่น ยกเลิกประกาศเตือนฝนตกหนักแล้ว

วานนี้ ( 12 ต.ค. ) ในช่วงบ่าย กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น หรือ JMA ได้ออกประกาศเตือนภัยฝนตกหนักมาก ในหลายพื้นที่ด้วยกันอย่าต่อเนื่อง จนถึงในช่วงดึก ซึ่งล่าสุด เช้านี้ กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ยกเลิกการประกาศเตือนฝนตกหนักแล้วในทุกพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น ส่วนการเตือนภัยก็ได้ปรับเปลี่ยนเป็นการประกาศเฝ้าระวัง-ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และดินถล่มแทน

ยอดผู้ได้รับผลกระทบ

วานนี้ มีการอพยพประชาชนใน 15 จังหวัด จำนวนกว่า 2 ล้านครอบครัวไปยังที่ปลอดภัย ซึ่งผลจากพายุฮากิบิส ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย สูญหาย 17 ราย โดยเช้าวันนี้ ยังคงมีบ้านเรือนกว่า 3 แสนหลังคาเรือนที่ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

โดยในหลายพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วม และมีไฟฟ้าดับ

การคมนาคม

ในช่วงเช้าวันนี้ การจราจรเริ่มเปิดให้บริการในบางส่วนแล้ว เช่นรถ Tokyo Shuttle bus ที่จะเข้าออกสนามบินนาริตะ ก็ได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เมื่อราว 7.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ส่วนรถไฟใต้ดิน รถไฟชินคันเซน ฯลฯ บางส่วนเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีบางเส้นทางที่ยังอยู่ในระหว่างแก้ไขปัญหา ซึ่งอาจจะทำให้ล่าช้าไปในบางจุด

สายการบินในประเทศ-ต่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้าออกประเทศญี่ปุ่นมีการยกเลิกไปแล้วมากกว่า 800เที่ยวบินในวันนี้ ซึ่งคาดว่า น่าจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

โดยล่าสุด การบินไทย ประกาศกลับมาให้บริการในเที่ยวบินไปยังสนามบินนาริตะแล้วในวันนี้ ในเที่ยวบินทีจี 640, 641, 642 และ 643

รวมภาพเหตุการณ์พายุฮากิบิส

https://www.instagram.com/p/B3iPNb2gOT3/
https://www.instagram.com/p/B3iPaEJpYha/
https://www.instagram.com/p/B3iPsDmpkik/
https://www.instagram.com/p/B3iP4glAPwB/
https://www.instagram.com/p/B3iQ6n4hRdo/
https://www.instagram.com/p/B3iQjjGAqa8/
https://www.instagram.com/p/B3iQcWoHR2j/
https://www.instagram.com/p/B3iQX5XhIUO/
https://www.instagram.com/p/B3iP9iqB1cl/
https://www.instagram.com/p/B3iP49cg0VK/