ข่าวญี่ปุ่น ข่าวสดวันนี้ ฮากิบิส ไต้ฝุ่นฮากิจิส

ญี่ปุ่นยกเลิกเตือนภัย ฮากิบิส แล้ว ปชช.ทยอยทำความสะอาด

เพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – 在東京タイ王国大使館 ได้มีการรายงานความคืบหน้าพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่ขึ้นฝั่งของญี่ปุ่นในช่วงนี้ว่า ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning)…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นยกเลิกเตือนภัย ฮากิบิส แล้ว ปชช.ทยอยทำความสะอาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขอคนไทยในญี่ปุ่นตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย ระวังของค้างบนที่สูงตกใส่
  • หากจะเดินทางโดยรถยนต์ควรตรวจสอบเส้นทางให้ดี ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้

เพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – 在東京タイ王国大使館 ได้มีการรายงานความคืบหน้าพายุไต้ฝุ่นฮากิบิส ที่ขึ้นฝั่งของญี่ปุ่นในช่วงนี้ว่า ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ได้ประกาศยกเลิกคำเตือนฝนตกหนัก (heavy rain emergency warning) ในหลายจังหวัดของญี่ปุ่นแล้ว

หลังจากพายุไต้ฝุ่นลูกดังกล่าวพัดถล่ม และได้เคลื่อนตัวสู่มหาสมุทรแปซิฟิก อาทิ จังหวัดชิซึโอกะ โตเกียว อิบารากิ โทจิกิ คานากาวะ ไซตามะ กุมมะ นากาโนะ ยามากาตะ ยามานาชิ นีงาตะ ฟูกูชิมะ มิยากิ และอิวาเตะ

ทั้งนี้แม้พายุจะสงบแล้ว แต่ยังเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตราย เพราะอาจได้รับบาดเจ็บจากของใหญ่ค้างอยู่บนที่สูงตกใส่ได้ และขอให้ตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัยและบริเวณโดยรอบ

ขณะที่ประชาชน ได้ออกมาสำรวจความเสียหาย และเร่งเก็บกวาด ทำความสะอาดบ้านเรือน โดยเฉพาะพื้นที่เมืองคาวาซากิ ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดคานางาวะ ที่ถนนหลายสายเต็มไปด้วยโคลนหลังถูกน้ำท่วมฉับพลัน ประชาชนจึงช่วยกันทำความสะอาด เพื่อจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ