ข่าวจังหวัดนครพนม งานไหลเรือไฟ

ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่น-ชาวบ้าน ช่วย จนท. เก็บขยะริมฝั่งโขง หลังจบงานไหลเรือไฟ

ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจ ของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งพร้อมกับชาวบ้านได้ร่วมด้วยช่วยกันเก็บขยะ หลังเสร็จสิ้นงานประจำปีไหลเรือไฟที่ จ.นครพนม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ก่อนจะทราบต่อมาว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเป็นน้องๆ จากมหาวิทยาลัยนครพนม โดยเรื่องราวสุดประทับใจนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chawanpat Suwannawong ที่เผยให้เห็นภาพของวัยรุ่นชายหญิงจำนวนหนึ่งถือถุงดำช่วยกันเดินเก็บขยะจำพวกพลาสติกที่บริเวณอัฒจันทร์ชมวิวริมโขง สถานที่ที่ใช้จัดงานดังกล่าว จนสะอาดหมดจด ก่อนจะมีข้อความระบุว่า…

Home / NEWS / ชื่นชมกลุ่มวัยรุ่น-ชาวบ้าน ช่วย จนท. เก็บขยะริมฝั่งโขง หลังจบงานไหลเรือไฟ

ประเด็นน่าสนใจ

  • วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเป็นน้องๆ จาก มหาวิทยาลัยนครพนม
  • นอกจากกลุ่ม นศ. แล้ว ชาวบ้าน และร้านค้าต่างก้พร้อมใจกันช่วยเก็บขยะในครั้งนี้ด้วย
  • เหตุการณ์นี้นอกจากจะทำให้เมืองสะอาดหลังจัดงานใหญ่แล้ว ยังทำให้ เกิดค่านิยม สร้างแรงบันดาลใจในการทำความดีเพียงลงมือทำ

ผู้คนในโลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อเรื่องราวสุดประทับใจ ของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งพร้อมกับชาวบ้านได้ร่วมด้วยช่วยกันเก็บขยะ หลังเสร็จสิ้นงานประจำปีไหลเรือไฟที่ จ.นครพนม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาล ก่อนจะทราบต่อมาว่าวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเป็นน้องๆ จากมหาวิทยาลัยนครพนม

โดยเรื่องราวสุดประทับใจนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chawanpat Suwannawong ที่เผยให้เห็นภาพของวัยรุ่นชายหญิงจำนวนหนึ่งถือถุงดำช่วยกันเดินเก็บขยะจำพวกพลาสติกที่บริเวณอัฒจันทร์ชมวิวริมโขง สถานที่ที่ใช้จัดงานดังกล่าว จนสะอาดหมดจด ก่อนจะมีข้อความระบุว่า “คิดแล้วต้องลงมือทำด้วย..เหนื่อยแต่มีความสุข”

ทั้งนี้หลังจากภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมนักศึกษา และชาวบ้านกลุ่มนี้ ที่มีจิตอาสาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ทำให้เห็นบ้านเมืองน่าอยู่ และเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเพจ ชุมชนคนนครพนม Nakhon Phanom Community ที่ได้ส่งต่อเรื่องราวประทับใจนี้ว่า

ไหลเรือไฟเลิกดึก มีคนอยู่ดึกกว่า! จนท.เทศบาล ช่วยกันเก็บขยะ มีน้องๆ นักศึกษา และพี่น้องผู้ชมเรือไฟบางท่าน อยู่ต่อช่วยกันเก็บจนริมโขงสะอาด สร้างจิตสำนึกนครพนมเมืองน่าอยู่ เมืองแห่งความสุข

คนอีกกลุ่มผู้ปิดทองหลังพระ แต่เราไม่ให้อยู่หลังพระ เราจะนำออกมาชื่นชม เช่น
– น้องๆ นักศึกษา ม.นครพนม ที่เดินเก็บขยะตั้งแต่งานเริ่ม แบ่งทีมถือถุงดำเดินเก็บขยะจากผู้ชมรอบงาน และอยู่ช่วยเก็บขยะกันต่อหลังงานเลิก

– ร้านค้าถนนคนเดินหอนาฬิกา ที่ตั้งตะกร้าและป้ายรับแบ่งขยะจากผู้ผ่านไปมา
– ประชาชนชาวนครพนม นักท่องเที่ยวที่ช่วยกันเก็บทั้งขยะของตนและที่ตกหล่นรอบข้างไปทิ้ง และหลังงานเลิกก็ไม่ยอมกลับยังมาเดินช่วยเจ้าหน้าที่เก็บขยะต่ออีก

– และที่สำคัญที่สุดขาดไม่ได้คือ พี่ๆ น้องๆ เจ้าหน้าที่เทศบาลดึกดื่นแค่ไหนก็มากันเต็มที่ไม่มีบ่น เก็บทุกวันไม่ใช่แค่หน้าที่แต่มาด้วยใจเพื่อบ้านเมืองของเรา

น้องๆ บางท่านเซลฟี่เก็บขยะสร้างพลังบวกสร้างสรรค์สังคม ก็เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมส่งต่อค่านิยมใหม่กันต่อไป สร้างแรงบันดาลใจ สร้างจิตสำนึกการทิ้งขยะไม่ทำบ้านเมืองสกปรก ทำบ้านของเราให้สะอาดน่าอยู่น่าเที่ยว

ปีนี้มีเสียงชื่นชมว่าขยะลดลงเก็บเสร็จเร็วกว่าเดิม เมื่อคืนเก็บอัฒจันทร์ชมวิวริมโขงจนสะอาด เพจชุมชนคนนครพนมขอปรบมือให้ เมื่อวานเราก็เก็บขยะส่วนของเราไปทิ้งเช่นกันหลังชมเรือไฟครับ

เดี๋ยวช่วงสายคงมีกลุ่มจิตอาสา และน้องๆ นักเรียนในตัวเมือง นักศึกษา ม.นครพนม มาทำ Big Cleaning Day กันอีกรอบ รวมทั้งลงไปเก็บขยะด้านนอกตลิ่ง ข้างล่างเขื่อน และในพื้นที่งานไหลเรือไฟส่วนอื่นๆ กันอีกที

ค่อยๆ สร้างกันไป คนรุ่นใหม่รุ่นต่อๆ ไป ลงมือทำให้เห็นบ้านเมืองก็จะค่อยๆ ดีขึ้นขอชื่นชมขอเป็นกำลังใจคนเฒ่าดีใจได้เห็นบ้านเมืองเป็นไปในทิศทางที่ดีครับ