ดารา ห้าแพร่ง อาปัติ เด็กหอ แน็คชาลี

5 ผลงานภาพยนตร์สุดปังของแน็ค ชาลี

หลังจากกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดียอย่างมากมาย จนทำให้แน็ค ชาลีกลายเป็นนักแสดงที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ติดต่อเพื่อให้รีวิวสินค้าจำนวนมาก และโซเชียลมีเดียของเขากลายเป็นความครื้นเครงของบรรดาคนเล่นอินเตอร์เน็ต ทำให้ยอดคนติดตามทั้งใน Facebook , IG ของเขาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เขาได้ออกรายการทีวีจำนวนมากในขณะนี้  หลายต่อหลายคนลืมไปแล้วว่าเขาคือหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือที่ฝากผลงานไว้อย่างมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มาในครั้งนี้ เราจึงขอย้อนกลับไปดูผลงานของเขาผ่านภาพยนตร์ 5 เรื่อง…

Home / NEWS / 5 ผลงานภาพยนตร์สุดปังของแน็ค ชาลี

ประเด็นน่าสนใจ

  • แน็ค ชาลี เข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก หลายต่อหลายคนเติบโตมาพร้อมกับเขา และแน่นอนว่าหลายคนรู้ว่าเขาไม่ได้มีดีแค่มุขตลกที่เห็นผ่านโซเชียลมีเดียเท่านั้น
  • ผลงานมากมายของแน็ค โดยเฉพาะบทบาทในภาพยนตร์ยังเป็นผลงานที่อยู่ในใจของใครอีกหลายคน ซึ่งเขาเองก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงฝีมือดีของไทย

หลังจากกลายเป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดียอย่างมากมาย จนทำให้แน็ค ชาลีกลายเป็นนักแสดงที่เจ้าของผลิตภัณฑ์ติดต่อเพื่อให้รีวิวสินค้าจำนวนมาก และโซเชียลมีเดียของเขากลายเป็นความครื้นเครงของบรรดาคนเล่นอินเตอร์เน็ต ทำให้ยอดคนติดตามทั้งใน Facebook , IG ของเขาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ และทำให้เขาได้ออกรายการทีวีจำนวนมากในขณะนี้  หลายต่อหลายคนลืมไปแล้วว่าเขาคือหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นมากฝีมือที่ฝากผลงานไว้อย่างมากมายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มาในครั้งนี้ เราจึงขอย้อนกลับไปดูผลงานของเขาผ่านภาพยนตร์ 5 เรื่อง ที่ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมและได้รับการพูดถึง

แฟนฉัน (2546)

เป็นภาพยนตร์โรแมนติก – คอมมาดี้ ที่พูดถึงช่วงเวลาแห่งความทรงจำในวัยเยาว์ ผ่านสายตาของเจี๊ยบ ซึ่งแสดงโดยแน็ค ชาลี ที่นึกย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องราวระหว่างเขากับเพื่อนสนิทอย่างน้อยหน่า และเพื่อนผู้ชายในตอนเด็ก ด้วยเรื่องราวที่จับต้องได้ เพลงประกอบเพราะๆ การแสดงของนักแสดงเด็กที่ธรรมชาติจนหลายคนบอกว่าแสดงดีกว่าผู้ใหญ่ ทำให้หนังเรื่องแฟนฉันทำรายได้ไป 137 ล้านบาท ท่ามกลางกระแสความซบเซาของวงการหนังไทย และแน็ค ชาลีแจ้งเกิดได้อย่างงดงามจากภาพยนตร์เรื่องนี้

เด็กหอ (2549)

หลังจากแจ้งเกิดอย่างสวยงามจากหนังเรื่องแฟนฉัน ผลงานต่อมาที่ทำให้แน็ค ชาลีได้รับทั้งคำชมในด้านการแสดงและเดินสายรับรางวัลตามเวทีต่างๆ คงหนีไม่พ้นเรื่อง เด็กหอ อีกหนึ่งผลงานการกำกับนำเดี่ยวของผู้กำกับแฟนฉัน เด็กหอพูดถึงเรื่องราวของเด็กนักเรียนชายที่ต้องไปอยู่ที่โรงเรียนประจำ และเกิดเรื่องราวมากมายขึ้นหลังจากนั้น แน็ค ชาลีเปลี่ยนบทบาทจากเด็กใสๆ กลายมาเป็นเด็กวัยรุ่นที่มีปมอะไรบางอย่างในตัวละครชาลี การแสดงของแน็ค ได้รับคำชมว่าเปลี่ยนจากดาราเด็กมาสู่การเป็นนักแสดงขายฝีมือได้อย่างน่าสนใจ และทำให้ชื่อของเขาไม่ได้ถูกจำกัดแค่เพียงบทใสๆ ขายหน้าตาอีกต่อไป

ห้าแพร่ง (2552)

เส้นทางของการเป็นนักแสดงของแน็ค ชาลีค่อยๆกลายเป็นที่จับตามองอีกครั้ง เมื่อเขาเข้าเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของตอน Backpacker ภาพยนตร์จบในตอนในเรื่องห้าแพร่ง ที่พูดถึงการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวและได้มาเจอกับตัวละครเด็กรถบรรทุกที่แสดงโดยแน็ค ชาลี นี่เป็นอีกการพลิกภาพลักษณ์ของเขาอีกครั้ง เพราะในเรื่องนี้เราจะได้เห็นมุมที่ดูดิบ เถื่อน หากแต่ดูมีอะไรข้างในตลอดเวลา

อาปัติ (2558)

ถ้าจะพูดถึงผลงานที่กลายเป็นกระแสในวงกว้างของแน็ค ชาลี ผลงานเรื่องอาปัติ น่าจะเป็นผลงานที่ได้รับการพูดถึง เพราะในวันที่ 12 ตุลาคม 2558 ข่าวที่เราได้รับรู้คือ หนังเรื่องนี้ไม่ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เนื่องจากมีภาพที่รุนแรงและไม่เหมาะสม ทำให้กำหนดการฉายเดิมต้องถูกเลื่อนออกไป หลังจากข่าวออก ทำให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ได้รับการพูดถึงในวงกว้าง จนผู้ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแสดงความเห็น และผู้สร้างก็นำภาพยนตร์เรื่องนี้กลับไปตัดต่อใหม่ จนได้ฉายในที่สุด ท่ามกลางข้อกังขาว่านี่เป็นแผนการโปรโมทหนังหรือไม่ ในเรื่องนี้แน็ค ชาลีรับบทเป็นซัน วัยรุ่นที่ถูกบังคับให้บวชเพื่อดัดนิสัย ก่อนที่จะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

บุปผาอาริกาโตะ (2559)

เป็นหนังที่เหมือนรียุูเนี่ยนบรรดาเพื่อนนักแสดงจากหนังเรื่องแฟนฉัน ของแน็ค ชาลี ที่ได้กลับมาในหนังสยองขวัญ – คอมมาดี้ ที่เป็นภาคต่อของหนังอย่างบุปผาราตรี  และเป็นอีกครั้งที่ตัวละครในเรื่องชื่อเดียวกับเขาราวกับว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากชีวิตจริง ในหนังเรื่องนี้ ทำให้เราเห็นวิธีการแสดงของแน็คในสไตล์ที่แตกต่างออกไป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการแสดงที่เราไม่ค่อยจะคุ้นชินเท่าไหร่ แต่ก็สะท้อนว่าเขาทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างดีเช่นเดียวกับบทอื่นๆที่ผานมา