ข่าวต่างประเทศ อียิปต์ โควิด-19

อียิปต์เผยพ้น ‘จุดสูงสุด’ ของโควิด-19 ระลอกสามแล้ว

อียิปต์ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกที่ 3 แล้ว

Home / NEWS / อียิปต์เผยพ้น ‘จุดสูงสุด’ ของโควิด-19 ระลอกสามแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • อียิปต์ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกที่ 3 แล้ว
  • อียิปต์ยังได้ลงนามข้อตกลงหลายฉบับกับสหภาพแอฟริกา (African Union) เพื่อรับวัคซีนราว 26.5 ล้านโดส
  • อัตราการฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลโรคติดต่อหลายแห่งของอียิปต์อยู่ที่ร้อยละ 74.9

โมฮัมหมัด อาวาด ทัก เอล-ดีน ที่ปรึกษาด้านงานสาธารณสุขและการป้องกันของประธานาธิบดีอียิปต์ กล่าวว่าอียิปต์ผ่านพ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ระลอกที่ 3 แล้ว และระลอกล่าสุดนี้ไม่มีรายงานขาดแคลนยารักษาแต่อย่างใด

เอล-ดีนกล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ลดลงถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ ทว่าประชาชนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดกลายพันธุ์ในบางประเทศ

เอล-ดีนกล่าวว่า อียิปต์ได้พยายามทำข้อตกลงจัดซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากหลายแหล่งและรับรองการแจกจ่ายวัคซีนอย่างเท่าเทียม นอกจากนั้นอียิปต์ยังได้ลงนามข้อตกลงหลายฉบับกับสหภาพแอฟริกา (African Union) เพื่อรับวัคซีนราว 26.5 ล้านโดส

เมื่อวันอาทิตย์ (27 มิ.ย.) กระทรวงสาธารณสุขและประชากรของอียิปต์รายงานว่าอัตราการฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลโรคติดต่อหลายแห่งของอียิปต์อยู่ที่ร้อยละ 74.9

กระทรวงฯ รายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 389 ราย ในคืนวันอาทิตย์ ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 280,394 ราย และพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 30 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 16,092 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยรักษาหายแล้วอยู่ที่ 210,052 ราย

ที่มา : Xinhua