ข่าวสดวันนี้ บิลลี่ พอละจี พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร

ครม. มีมติย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ คนทำคดี บิลลี่ ไปเป็นผู้ตรวจราชการ ก.ยุติธรรม

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (15 ต.ค. 2562) ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่สูงขึ้นจากตำแหน่งเดิมที่ดำรงอยู่ ทั้งนี้นอกจาก พ.ต.ท.กรวัชร์ ที่ประชุมยังเห็นชอบย้าย…

Home / NEWS / ครม. มีมติย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ คนทำคดี บิลลี่ ไปเป็นผู้ตรวจราชการ ก.ยุติธรรม

ประเด็นน่าสนใจ

  • พ.ต.ท.กรวัชร์ รับทราบมติแล้ว ยันพร้อมทำงานในทุกหน้าที่
  • ตำแหน่งนี้เป็นตำแห่งใหม่ที่สูงกว่า
  • เจ้าตัวรับภูมิใจที่สามารถคลี่คลายคดี นายบิลลี่ ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (15 ต.ค. 2562) ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่สูงขึ้นจากตำแหน่งเดิมที่ดำรงอยู่

ทั้งนี้นอกจาก พ.ต.ท.กรวัชร์ ที่ประชุมยังเห็นชอบย้าย นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายพยนต์ สินธุนาวา รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ และนายมณฑล แก้วเก่า รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นผู้ตรวจราชกระทรวงยุติธรรมด้วยเช่นกัน

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยกับเพจ The Reporters ถึงมติ ครม . ดังกล่าวว่า รับทราบมติดังกล่าวแล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะมีผลเมื่อใด แต่ทั้งนี้ก็พร้อมทำงานในทุกหน้าที่ แม้จะเสียดายที่ยังทำคดีของบิลลี่ นายพอละจี รักจงเจริญ ค้างอยู่ แต่เชื่อมั่นว่า อธิบดี DSI จะทำคดีต่อได้

สำหรับ พ.ต.ท.กรวัชร์ เป็นเจ้าหน้าที่ที่มีบทบาทสำคัญในการติดตามคดีนายบิลลี่-พอละจี รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงแก่งกระจาน หายตัวไปอย่างปริศนา ก่อนจะทำให้ทราบว่านายบิลลี่ ถูกฆาตรกรรมนำศพทิ้งอำพรางในถังที่เขื่อนแก่งกระจานตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้