ข่าวสดวันนี้ คิม จอง อึน

‘คิม จอง อึน’ ขี่ม้าสีขาว ขึ้นภูเขาศักดิ์สิทธิ์

สำนักข่าวกลางเกาหลี ‘KCNA’ กระบอกเสียงของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพนาย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ขณะกำลังขี่ม้าสีขาว ขึ้นไปยังภูเขา ‘เพ็กตู’ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นจัดมีหิมะปกคลุมภูเขา ต้นไม้ จนขาวโพลน พร้อมทั้งระบุว่า…

Home / NEWS / ‘คิม จอง อึน’ ขี่ม้าสีขาว ขึ้นภูเขาศักดิ์สิทธิ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • สื่อต่างประเทศเผยแพร่ภาพ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ขี่ม้าสีขาว ขึ้นไปยังภูเขาเพ็กตู
  • ภูเขาเพ็กตู เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์และสูงที่สุดในเกาหลีเหนือ ซึ่งตั้งอยู่ระหว่างประเทศจีนและเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวกลางเกาหลี ‘KCNA’ กระบอกเสียงของทางการเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพนาย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ขณะกำลังขี่ม้าสีขาว ขึ้นไปยังภูเขา ‘เพ็กตู’ ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นจัดมีหิมะปกคลุมภูเขา ต้นไม้ จนขาวโพลน พร้อมทั้งระบุว่า ‘การนั่งอยู่บนหลังม้าสู่ยอดเขาเพ็กตู ทำให้นาย คิม จอง อึน ได้ระลึกด้วยความรู้สึกลึกซึ้งต่อเส้นทางที่ยากลำบากของการต่อสู้ ในการสร้างชาติที่ยิ่งใหญ่ ด้วยศรัทธา และความตั้งใจที่มั่นคงดั่งขุนเขาเพ็กตู’

ทั้งนี้รายงานระบุว่า กรณีที่นาย คิม จอง อึน ขึ้นภูเขาเพ็กตูนั้น ถือเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ ของประวัติศาสตร์การปฏิวัติเกาหลี เนื่องจากภูเขา ‘เพ็กตู’ เป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ ที่สูงที่สุดในประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งความสูงของภูเขาเพ็กตูมีความสูงมากกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,750 เมตร นอกจากนี้ภูเขา ‘เพ็กตู’ ยังเป็นภูเขาสูงที่สุดในคาบสมุทรเกาหลีและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามนายคิม จอง อึน ได้เคยไปยังยอดเขาเพ็กตู เมื่อปี 2560  ซึ่ง นายคิม จอง อึน ได้ประกาศเป็นนัยว่าจะสานสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ในครั้งนั้น

ที่มา www.bbc.com