เสี่ยท็อป

ศาลตัดสินจำคุก ‘เสี่ยท็อป’ 6 เดือน คดี พ.ร.บ.เช็ค

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง นำตัวนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ เสี่ยท็อป บุคคลตามหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญ้ติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 มาขึ้นศาลฟังคำตัดสิน ศาลแขวงพระนครเหนือ ตัดสินจำคุก “เสี่ยท็อป” ทันที…

Home / NEWS / ศาลตัดสินจำคุก ‘เสี่ยท็อป’ 6 เดือน คดี พ.ร.บ.เช็ค

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุม ‘เสี่ยท็อป’ ที่สนามบินดอนเมือง ตามหมาบจับศาลแขวงพระนครเหนือ ฐานความผิด พ.ร.บ.เช็ค
  • ศาลแขวงพระนครเหนือ ตัดสินจำคุก “เสี่ยท็อป” 6 เดือน
  • ทนายเผย คดีเกิดขึ้นเมื่อปี 59 เสี่ยท็อปน้อมรับคำตัดสินแต่โดยดี

ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง นำตัวนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ เสี่ยท็อป บุคคลตามหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญ้ติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 มาขึ้นศาลฟังคำตัดสิน

ศาลแขวงพระนครเหนือ ตัดสินจำคุก “เสี่ยท็อป” ทันที 6 เดือนในคดีเช็คเด็ง 4.5 ล้านบาท ซึ่งในกรณีนี้ ถึงจะมีการชดใช้เงินบางส่วนไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะถอนฟ้องได้ เนื่องจากคดีได้ถึงที่สุดไปแล้ว

ทางด้าน ดร.สุรพล สินธุนาวา ทนายความของเสี่ยท็อปเปิดเผยว่า คดีเช็คเด้ง 4.5 ล้านบาทที่มีการจ่ายเพื่อซื้อคลินิกเสริมความงามย่านสาธร จนเกิดการฟ้องร้องกันเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมานั้น ที่เป็นปัญหาคือเรื่องของการที่ยังไม่มีการจ่ายเงิน โดยหลังจากเกิดเรื่องขึ้นได้มีการเจรจากันจากจำนวนเงิน 4.5 ล้าน เหลือ 1 ล้านบาทที่ต้องจ่าย

คดีขาดอุทธรณ์ มีผลให้ต้องโทษจำคุกทันที 6 เดือน

โดย ‘เสี่ยท็อป’ จึงได้ให้โฉนดที่ดินแก่ผู้เสียหายไปหนึ่งแปลง เป็นที่ดินบริเวณธัญบุรีคลอง 4 เนื้อที่ประมาณ 98 ตารางวา ราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านบาท แต่ปัญหาก็คือเมื่อตกลงจ่ายค่าเสียหายแล้วแต่ก็ยังไม่ได้เงินจากเสี่ยท็อป ประกอบกับโฉนดที่ดินที่นำมาวางก็ยังเป็นชื่อมารดาของเสี่ยท็อปอยู่ยังไม่ได้ทำการโอนให้เป็นกรรมสิทธิ์แก่ผู้เสียหาย

ดังนั้นศาลจึงตัดสินในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 จำคุกเสี่ยท็อป 1 ปี แต่เจ้าตัวรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือโทษจำคุก 6 เดือน แต่ด้วยตัวเสี่ยท็อปเองไม่ได้มาฟังคำพิพากษาเพราะยังอยู่ที่ต่างประเทศ และยังไม่ได้ทำการยื่นขออุทธรณ์ภายในวันที่ 14 ธันวาคม 2559 มีผลให้คดีขาดอุทธรณ์ มีผลให้ต้องโทษจำคุกทันที 6 เดือน

อย่างไรก็ตาม เสี่ยท็อป เองก็น้อมรับคำตัดสินแต่โดยดี ส่วนในเรื่องสุขภาพก็พบว่าร่างกายมีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีเบาหวานขึ้นถึง 300 กว่า และยังเป็นกังวลอยู่ในเรื่องเงินที่จะได้แต่ยังไม่ได้กว่าพันล้านบาท เกี่ยวกับการทำธุรกิจต่างประเทศ