ข่าวภูมิภาค ฆาตกรรม เรด บ้านตูม

ตำรวจเร่งล่าตัวฆาตกรฆ่า ‘เรด บ้านตูม’ ทิ้งกลางสนามฟุตบอล

ตำรวจ สภ.บ้านเป็น เร่งล่าตัวฆาตกรทำร้ายเรด บ้านตูม จนเสียชีวิต ก่อนนำศพมาทิ้งที่กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมเชิญเพื่อนผู้ตายมาสอบปากคำ เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่สนามฟุตบอล…

Home / NEWS / ตำรวจเร่งล่าตัวฆาตกรฆ่า ‘เรด บ้านตูม’ ทิ้งกลางสนามฟุตบอล

ตำรวจ สภ.บ้านเป็น เร่งล่าตัวฆาตกรทำร้ายเรด บ้านตูม จนเสียชีวิต ก่อนนำศพมาทิ้งที่กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมเชิญเพื่อนผู้ตายมาสอบปากคำ เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่สนามฟุตบอล ภายในโรงเรียนประถามแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุพบศพ นายเรด อายุ 17 ปี ชาวบ้านตูม ต.ในเมอง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เสียชีวิตอยู่กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียน หลังจาก พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย ลงพื้นที่ ตรวจจุดที่พบศพนายเรด เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม

จากการสอบถาม พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.30 น.หรือช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้พบศพคนตายอยู่กลางสนามฟุตบอล ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง สภาพศพ ถูกทำร้ายด้วยของแข็งที่ท้ายทอย จนมีแผลฉีกขาด เสียชีวิตมาประมาณ 6 ชม. ในเบื้องต้นทราบเพียงชื่อเล่นว่านายเรด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหาหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดจากร้านค้าต่างๆที่อยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน เนื่องจากมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกโรงเรียนเห็นรถจักรยานยนต์ขับไล่ตามกันมา 2 คัน และขับเข้าไปในสนามฟุตบอลของโรงเรียน จากนั้นมีเสียง คล้ายคนถูกทุบทำร้ายติดต่อกันหลายครั้ง ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์ขับขี่ออกไปเพียงคันเดียว

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย กล่าวอีกว่า หลังจากลงพื้นที่ตรวจจุดที่พบศพอีกครั้ง ทำให้ทราบชื่อ จริงและที่อยู่ของคนตายแล้ว แต่ขอปกปิดไว้ก่อน พร้อมทั้งได้เรียกตัวกลุ่มเพื่อนตายมาสอบสวน ทราบว่า ก่อนเสียชีวิต คนตายไปเที่ยวกับเพื่อนสนิทอีกคน แต่หลังเกิดเหตุเพื่อนหายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังตามหาตัวเพื่อนรายนี้มาสอบสวน

ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทราบรายละเอียดทั้งหมด เพราะอยู่ในเหตุการณ์ก่อนที่นายเรดจะถูกทำร้ายจนตาย ในทางการสืบสวนทราบว่า นายเรด ผู้ตายอายุ 17 ปี ถูกจับกุมในคดียาเสพติด เพิ่งออกจากสถานพินิจฯได้ประมาณ 1 เดือน ก็มาถูกทำร้ายจนเสียชีวิต สันนิษฐานว่า น่าจะมีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวกับคนที่รู้จักกัน หรือคู่อริเก่าที่เพิ่งเจอกันในสถานบันเทิงจึงขับขี่รถไล่ติดตามทำร้ายจนเสียชีวิต

พร้อมกันนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับการเปิดเผยจากเพื่อนของนายเรด ทราบว่า ตัวเองเห็นศพผู้ตายและมีเพื่อนแชร์ในเฟส ซึ่งจำได้ว่า คนตายชื่อเล่นว่านายเรด เป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับกลุ่มเพื่อน แต่อาจจะมีเรื่องส่วนตัวอื่นๆที่เพื่อนไม่ทราบเรื่อง จนเป็นเหตุให้ถูกทำร้ายจนตายก็ได้ ซึ่งยืนยันว่าผู้ตายคือนายเรด เพราะจำรอยสักที่ตัวได้ และในเฟสบุ๊กที่มีภาพใบหน้าของนายเรดก็ตรงกันยืนยันว่า คือนายเรด ซึ่งเป็นเพื่อนเคยเรียนด้วยกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว