ข่าวสดวันนี้ นายกรัฐมนตรี อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด

โฆษกเพื่อไทย ถาม บิ๊กแดง รับการตรวจสอบได้ไหม ? หากคิดนั่งนายกฯ

จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแสดงความเห็นคล้ายเป็นการโยนหินถามทางว่า ถ้า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.จะเป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเป็นได้ก็ดีนั้น นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย…

Home / NEWS / โฆษกเพื่อไทย ถาม บิ๊กแดง รับการตรวจสอบได้ไหม ? หากคิดนั่งนายกฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้บิ๊กป้อม ตอบคำถามสื่อ บอกบิ๊กแดง เป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ก็ดี
  • จากคำตอบดังกล่าวก็ทำให้หลายฝ่ายออกมาไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเหมือนการชี้นำ
  • โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่ระบุ นายกฯ จะเป็นได้ ต้องผ่านการเลือกของปชช.

จากกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแสดงความเห็นคล้ายเป็นการโยนหินถามทางว่า ถ้า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.จะเป็นนายกฯ ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าเป็นได้ก็ดีนั้น

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่พล.อ.ประวิตร ออกมาพูดเรื่องนี้ อาจเข้าใจว่ารัฐบาลได้ประโยชน์จากสถานการณ์ เพราะความเชื่อมั่นลด เศรษฐกิจมีปัญหา การจัดทำงบประมาณไม่สามารถตอบโจทย์เสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศได้

ซึ่งการที่ พล.อ.อภิรัชต์ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ อยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่ พล.อ.ประวิตร เพราะยุคนี้ ไม่ใช่ยุค คสช.ไม่มีใครสามารถแต่งตั้งใครได้ตามอำเภอใจ ต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ต้องมีการเสนอชื่อให้สมาชิกรัฐสภาโหวต กว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีมีขั้นมีตอน ไม่ใช่มาตามความต้องการของ พล.อ.ประวิตร เช่นนี้

ทั้งนี้ก็อยากฝากไปถาม พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยว่า รับได้หรือไม่กับการถูกตรวจสอบ วิพากษ์วิจารณ์ ที่สำคัญต้องเป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทุกคน ไม่ใช่แค่เพียงของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ที่ พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศจุดยืนเลือกข้างชัดมาตลอด

ก่อนตัดสินใจมาเป็นนายกฯต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.อภิรัชต์ ต้องดูสภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ให้ดี ว่ามีความสุขหรือไม่

5 ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากการบ่น เหนื่อย เครียด ท้อ พล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย