ข่าวญี่ปุ่น พายุ

ญี่ปุ่นโดนอีก พายุอีก 2 ลูก จ่อถล่มต่อจากฮากิบิส

เพจ คนไทยในญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความเตือนคนไทยในญี่ปุ่น และคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศดังกล่าว ควรตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากภัยพิบัติหลังจากมีการตรวจสอบพบว่า จะเกิดพายุอีก 2 ลูก พัดถล่มญี่ปุ่นอีกในช่วงวันที่ 26-27 ตุลาคมต่อจาก ไต้ฝุ่น ฮากิบิส ที่ถล่มไปก่อนหน้านี้…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นโดนอีก พายุอีก 2 ลูก จ่อถล่มต่อจากฮากิบิส

ประเด็นน่าสนใจ

  • พายุอีก 2 ลูกเตรียมพัดเข้าญี่ปุ่นในช่วงวันที่ 26-27 ต.ค.นี้
  • เตือนคนไทยในญี่ปุ่น และกำลังจะไปเที่ยวติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้
  • พายุที่กำลังจะเกิดขึ้นมีขนาดเล็กกว่าฮากิบิส แต่สร้างความเสียหายได้เช่นกัน
  • คาดเมืองที่จะได้รับผลกระทบคือ โอกินาว่า และ โตเกียว

เพจ คนไทยในญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความเตือนคนไทยในญี่ปุ่น และคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศดังกล่าว ควรตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากภัยพิบัติหลังจากมีการตรวจสอบพบว่า

จะเกิดพายุอีก 2 ลูก พัดถล่มญี่ปุ่นอีกในช่วงวันที่ 26-27 ตุลาคมต่อจาก ไต้ฝุ่น ฮากิบิส ที่ถล่มไปก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่าพายุทั้ง 2 ลูกจะมีขนาดเล็กกว่า แต่ก็สามารถสร้างผลกระทบและความเสียหายได้เช่นกัน

โดยเผยดังกล่าวเผยว่า พายุไต้ฝุ่นทั้ง 2 ลูกนี้มีขนาดที่แตกต่างกันโดยไต้ฝุ่นหมายเลข 20 ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นจะมีขนาดเล็กกว่า และเตรียมจ่อถล่มโอกินาว่า ส่วนพายุไต้ฝุ่นหมายเลข 21 นั้นมีขนาดใหญ่และคาดการณ์ว่าจะมีลมแรงขึ้นเรื่อยๆ

โดยไต้ฝุ่นหมายเลข 20 (นอกูรี) นั้นมีความเร็วลมแรงกระโชกสูงสุดที่ 55 เมตร/วินาที ส่วน หมายเลข 21 (บัวลอย) นั้นมีความเร็วอยู่ที่ 30 เมตร/วินาที และคาดว่าจะเฉียดเข้าเมืองโตเกียวในวันที่ 26-27 นี้

อย่างไรก็ตามทุกคนที่อยู่ญี่ปุ่นควรให้ความสนใจและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยสามารถกดติดตามเพจ คนไทยในญี่ปุ่น เพราะจะมีการรายงานสถานการณ์ให้ทราบตลอด 24 ชั่วโมง