30ปีชัยชนะแห่งการพัฒนา มูลนิธิชัยพัฒนา

ดร.สุเมธ แถลงข่าว มูลนิธิ​ชัย​พัฒนา​ จัดงาน​ “30​ ปี​ ชัยชนะแห่งการพัฒนา”​

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในงานแถลงข่าว “30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนาเมื่อปีพศ 2531 โดยมีวัตถุประสงค์บําบัดทุกข์บํารุงสุขราษฎร ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและทรงมุ่งหวังให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องตกอยู่ภายใต้กฎระเบียบเงื่อนไขใดๆ อันจะส่งผลให้การช่วยเหลือล่าช้า…

Home / NEWS / ดร.สุเมธ แถลงข่าว มูลนิธิ​ชัย​พัฒนา​ จัดงาน​ “30​ ปี​ ชัยชนะแห่งการพัฒนา”​

ประเด็นน่าสนใจ

  • มูลนิธิ​ชัย​พัฒนา​ ได้แถลงข่าวการจัดงาน​ 30​ ปี​ ชัยชนะแห่งการพัฒนา​ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
  • งานถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562

ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในงานแถลงข่าว “30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนาเมื่อปีพศ 2531

โดยมีวัตถุประสงค์บําบัดทุกข์บํารุงสุขราษฎร ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและทรงมุ่งหวังให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องตกอยู่ภายใต้กฎระเบียบเงื่อนไขใดๆ อันจะส่งผลให้การช่วยเหลือล่าช้า

โดยจะจัดงาน “30 ปีชัยชนะแห่งการพัฒนา” ขึ้นระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

และวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราช เจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์ และองค์ประธานมูลนิธิชัยพัฒนา เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดงานด้วยพระองค์เอง

ซึ่งวันที่ 28 ตุลาคม 2562 จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. อาทิ การทำตุ๊กตาผ้าไทยการบูร จากอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม / การทำยำบกอกไก่ จากอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม /และการแสดงดนตรี Jazz Trio จากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

วันที่ 29 ตุลาคม 2562 จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00- 18.00 น. อาทิ การสานหมวก หรือตะกร้า จากใบมะพร้าว ของโครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ สมุทรสงคราม / การเสวนาพิเศษ เรื่อง”แรงบันดาลใจในการวาดภาพโครงการมูลนิธิชัยพัฒนา” / และการแสดงดนตรี โดยสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

วันที่ 30 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 14.00-16.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ ทรงเปิดนิทรรศการ

วันที่ 31 ตุลาคม 2562 จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. อาทิ การทำบ้านนก และพวงกุญแจจากกะลามะพร้าว ของโครงการอัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ สมุทรสงคราม / การทำลูกประคบพร้อมนวดสาธิต จากโครงการสวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพชรบุรี / และการแสดงวงดนตรี”String Quarted” จากสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00-19.00 น. อาทิ กิจกรรมการทำตุ๊กตาหัวจุกยาดม จากอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม / การเสวนาพิเศษในหัวข้อ”ทำไมในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนา ” โดยดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้กล่าวบรรยาย / และการแสดงจาก คณะนักร้องประสานเสียงสวนพลู

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. อาทิ การทำกิจกรรมล่าเตียง อาหารว่างไทยโบราณ จากอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม / การเสวนาพิเศษในหัวข้อ”ความประทับใจจากการถวายงาน กรมสมเด็จพระเทพฯ /และการแสดงดนตรี จากวงคลาสสิค ของมหาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 จะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น. อาทิ การทำขนมจีบนก และขนมช่อม่วง จากอุทยานการอาชีพชัยพัฒนา นครปฐม / กิจกรรมการสาธิตการทำอาหาร จากน้ำมันเมล็ดชาภัทรพัฒน์ จาก”เชฟอาร์ต ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์” Chef Table คนแรกของประเทศไทย / และการแสดงดนตรีJazz Quartet มหาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

นอกจากนี้การจัดกิจกรรมตลอด 1 สัปดาห์ ผู้ที่มาร่วมทำกิจกรรม และเยี่ยมชมงานจะได้รับความรู้ต่างๆเกี่ยวกับมูลนิธิชัยพัฒนา อาทิ ประวัติศาสตร์การพัฒนา ส่วนพระองค์ ที่จำลองมาแสดงในรูปแบบ AR 3 มิติ และ lnteractive / สารคดีสั้น เรื่อง”ชัยชนะแห่งการพัฒนา” ที่สร้างมาจากเรื่องจริง

โดยถ่ายทอดผ่านบุคคลจริงซึ่งไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน / รวมรับฟังเรื่องเล่าการถวายงานจากในอดีตสู่ปัจจุบัน จนก่อให้เกิดเป็น”มูลนิธิชัยพัฒนา” และอีกหลายๆเรื่องที่ประทับใจจากบุคลากรที่มีส่วนร่วมในการทำให้เกิดชัยชนะแห่งการพัฒนา / รับชมศิลปะผ่านมุมมองของนักวาดภาพประกอบชื่อดัง เกี่ยวกับเส้นทางแห่งชัยชนะ / ร่วมสนับสนุนสินค้าจากร้าน”ภัทรพัฒน์”

ซึ่งเป็นโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนา และชุมชนต่างๆ / และร่วมกันทำกิจกรรมฝึกอบรมวิชาชีพ ที่สามารถนำไปต่อยอดและสร้างรายได้ให้ในอนาคต

ทั้งนี้ทางไปรษณีย์ไทยได้ให้การสนับสนุน โดยการจัดส่งโปสการ์ดที่ระลึก เนื่องในโอกาส”ครบรอบ 30 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” จำนวน 8,000 ใบ และจำหน่ายแสตมป์ที่ระลึกชุดพิเศษ ของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เช่นเดียวกัน