ขนยาไอซ์ บาหลี ยิงเป้า หญิงไทย

2 สาวไทยขน ‘ไอซ์’ เข้าเกาะบาหลี อาจถูกตัดสิน ‘ประหารชีวิต’

จากกรณีหญิงสาวชาวไทย 2 คนคือ น.ส.เกศริน ขำขาว และ น.ส.สานิชา มณีทิศ ซึ่งทำงานเป็นนักการภารโรงในโรงเรียน และเจ้าของร้านให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำสนามบินงูราห์ไร เนื่องจากมีความความสงสัยในท่าทีมีพิรุธของบุคคลทั้งสอง จนนำมาสู่การตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์รวมน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม…

Home / NEWS / 2 สาวไทยขน ‘ไอซ์’ เข้าเกาะบาหลี อาจถูกตัดสิน ‘ประหารชีวิต’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีข่าวกรณีหญิงสาวชาวไทย 2 คน ถูกจับกุมขณะลักลอบขนยาเสพติดประเภทยาไอซ์ น้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม เข้าสู่เกาะบาหลี
  • รายงานล่าสุดชี้ว่าผู้ต้องหาอาจถูกลงโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า

จากกรณีหญิงสาวชาวไทย 2 คนคือ น.ส.เกศริน ขำขาว และ น.ส.สานิชา มณีทิศ ซึ่งทำงานเป็นนักการภารโรงในโรงเรียน และเจ้าของร้านให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำสนามบินงูราห์ไร เนื่องจากมีความความสงสัยในท่าทีมีพิรุธของบุคคลทั้งสอง จนนำมาสู่การตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบยาไอซ์รวมน้ำหนักเกือบ 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนในเสื้อผ้าที่พวกเธอสวมใส่

นายฮิมาวาน อินดาร์โจโน หัวหน้าสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประจำท่าอากาศยานนานาชาติงูราห์ไร เปิดเผยในระหว่างการนำตัวผู้ต้องหาออกแถลงข่าวโดยระบุว่า ผลการตรวจพิสูจน์ในห้องแลปยืนยันว่า ของกลางที่พบซุกซ่อนในตัวของ 2 สาวไทย เป็นยาไอซ์รวมน้ำหนัก 958 กรัม

อย่างไรก็ตาม นายอินดาร์โจโน กล่าวต่อไปว่า ผู้ต้องหาสาวไทยทั้ง 2 คนอาจถูกลงโทษประหารชีวิต ด้วยการยิงเป้่า หากศาลตัดสินว่ามีความผิดตามฟ้อง

ส่วน นายโอลิวิเยร์ โยแวร์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีกราย ที่ถูกจับกุมตัวได้ในบาหลีเช่นกัน ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ ได้ส่งหีบห่อพัสดุไปรษณีย์บรรจุยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 22.5 กรัมจากบ้านของเขาในฝรั่งเศสไปยังที่หมาย แต่ได้ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรยึด ที่สนามบินงูราห์ไร ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะบาหลี โดยพัสดุเขียนที่ส่งปลายทาง เป็นที่พักของโยแวร์ในบาหลี ทั้งนี้นายอินดาร์โจโนถึงกรณีของนายโยแวร์ อาจถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกระยะยาว หรือประหารชีวิต

นอกจากนี้ น.ส.ตาเตียนา ฟีร์โซวา ช่างเสริมสวยชาวรัสเซีย ถูกจับกุมฐานพยายามลักลอบนำเข้ายาไอซ์ น้ำหนัก 6.6 กรัม หลังเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงโดฮา เมืองหลวงกาตาร์ มายังสนามบินงูราห์ไร เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยในกรณีหากศาลตัดสินว่ามีความผิด อาจถูกตัดสินโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 15 ปี

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้จำเลยชายชาวไทย 2 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมที่สนามบินงูราห์ไร เช่นกัน หลังเดินทางโดยเครื่องบินไปจากกรุงเทพฯถูกศาลอินโดนีเซียในเมืองเดนปาซาร์ โดยศาลมีคำพิพากษาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้ลงโทษจำคุกคนละ 16 ปี และปรับคนละ 2,000 ล้านรูเปียห์ หรือราว 4.2 ล้านบาท ฐานลักลอบขนยาไอซ์เข้าประเทศ รวมน้ำหนัก 1 กิโลกรัม ด้วยการกลืนลงท้อง โดยศาลสั่งจำคุกเพิ่มอีกคนละ 1 ปี หากไม่สามารถชำระค่าปรับได้