ช่อง3 ช่อง5 ช่อง7 ช่องONE นุ่นวรนุช ละครช่อง7

นุ่น วรนุชไปทำอะไรมาบ้างระหว่าง 8 ปี ก่อนหวนคืนจอช่อง 7

ในปี พ.ศ.2555 คอละครต่างช็อคไปตามๆกันเมื่อนุ่น วรนุช ประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม และผันตัวรับงานอิสระ แต่ก็ใช่ว่าสายสัมพันธ์ระหว่างเธอกับช่อง 7 จะขาดสะบั้น เพราะในปี พ.ศ.2562 นี้ เจ้าตัวก็เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งด้วยการหวนคืนจอช่อง 7 กับผลงานละคร…

Home / NEWS / นุ่น วรนุชไปทำอะไรมาบ้างระหว่าง 8 ปี ก่อนหวนคืนจอช่อง 7

ประเด็นน่าสนใจ

  • ถ้าจะให้พูดถึงนางเอกตัวแม่อีกคนของวงการบันเทิงไทย ชื่อของนุ่น วรนุช เป็นชื่อที่หลายคนต้องนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ
  • หลังจากเข้าสู่เส้นทางบันเทิงด้วยการรับบทนางเอกในละครดังอย่างปอบผีฟ้า เมื่อปี พ.ศ.2540 และเป็นอีกหนึ่งนางเอกลูกหม้อคนสำคัญของช่อง 7 ที่มีละครดังมากมายอย่าง รากนครา , โนราห์ , สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย , เปรตวัดสุทัศน์ , แม่อายสะอื้น , ดาวเปื้อนดิน , ค่าของคน และอีกมากมาย
  • ทำให้ชื่อของเธอขึ้นแท่นเป็นนางเอกตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย 

ในปี พ.ศ.2555 คอละครต่างช็อคไปตามๆกันเมื่อนุ่น วรนุช ประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม และผันตัวรับงานอิสระ แต่ก็ใช่ว่าสายสัมพันธ์ระหว่างเธอกับช่อง 7 จะขาดสะบั้น เพราะในปี พ.ศ.2562 นี้ เจ้าตัวก็เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งด้วยการหวนคืนจอช่อง 7 กับผลงานละคร “เพลิงเสน่หา” ประกบเคลลี่ ธนะพัฒน์ และเจี๊ยบ โสภิตนภา ซึ่งเป็นระยะเวลา 8 ปีเลยทีเดียวที่คอละครไม่ได้เห็นหน้าเธอทางช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ  วันนี้ทางเราจึงขอรวบรวมผลงานสุดปังระหว่าง 8 ปีของนุ่น วรนุชที่เป็นนักแสดงอิสระมาให้คุณผู้อ่านได้ชมกัน

ทองเนื้อเก้า ช่อง 3 (2556)

หลังจากออกมารับงานอิสระได้ไม่นาน ข่าวลือเกี่ยวกับงานละครชิ้นใหม่ของนุ่น วรนุชก็ไม่พ้นข่าวที่บอกว่าเธอจะข้ามห้วยมารับละครกับช่องคู่แข่งอย่างช่อง 3 และก็เป็นจริงตามข่าวลือ เพราะละครเรื่องนั้น คือ ทองเนื้อเก้า จากฝีมือการกำกับของพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง แน่นอนว่าละครเรื่องนี้เป็นละครที่สร้างกี่ครั้งก็ดังทุกครั้ง เมื่อได้นางเอกมากฝีมืออย่างนุ่นมาแสดงนำในบทลำยอง กระแสของละครก็ยิ่งทวีคูณความดัง และเมื่อออกฉาย แฟนละครต่างก็ยอมรับโดยสดุดีว่าสาวนุ่น วรนุชเอาอยู่กับทุกบทและสามารถทำงานกับทีมงานใหม่ๆ ได้อย่างไม่เคอะเขิน ความดังของละครเรื่องนี้ส่งผลให้นุ่น วรนุช เดินสายรับรางวัลอย่างมากมาย และทำให้เห็นความเป็นตัวแม่ทางการแสดงของเธอยังมีอิทธิพลต่อแฟนละคร

อีสา-รวีช่วงโชติ ช่อง 5 (2556)

ในปี พ.ศ.2556 นอกจากนุ่น วรนุชจะมีละครสุดปังอย่างทองเนื้อเก้าแล้ว ละครอีกเรื่องที่ทำให้คอละครเห็นพลังทางการแสดงของเธอ ก็คือเรื่อง อีสา – รวีช่วงโชติ ที่เธอร่วมงานกับค่าย  เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ ซึ่งเธอคุ้นเคยกับทีมงานจากการที่ค่ายเอ็กแซ็กท์ เคยไปเป็นผู้จัดละครเรื่อง ค่าของคน ให้กับทางช่อง 7 และสาวนุ่นเป็นนางเอกในเรื่องนั้น สำหรับอีสา-รวีช่วงโชติ ทำให้เธอได้ร่วมงานกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง  สินจัย เปล่งพานิช, ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์, ภูธเนศ หงษ์มานพ, ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ฯลฯ เป็นเคมีทางการแสดงใหม่ๆ ที่เราไม่เคยเห็นในตอนที่เธออยู่ภายใต้สังกัดช่อง 7 และแน่นอนว่าบทบาทของเธอในเรื่องนี้ ทำให้นุ่น วรนุชมีชื่อเข้าชิงตามเวทีประกาศรางวัลต่างๆ พร้อมกับบทลำยองในเรื่องทองเนื้อเก้า เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งปีทองของเธอหลังจากไม่ต่อสัญญากับช่อง 7 สี 

พิษสวาท ช่อง ONE (2559)

ดูเหมือนว่าชื่อของนุ่น วรนุชและฝีมือทางการแสดงของเธอจะไม่เคยหายออกไปจากวงการบันเทิงไทย เพราะเมื่อมีข่าวว่าเธอจะรับบทคุณอุบล นางเอกในละครเรื่องพิษสวาท อีกหนึ่งละครอาถรรพ์ที่ทาง เอ็กแซ็กท์และซีเนริโอ พยายามจะสร้างมานานหลายปีแต่ก็พับโครงการไป ก็เรียกเสียงฮือฮาให้กับคอละครเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าเมื่อละครออกฉาย บทบาทของนุ่น วรนุชในเรื่องนี้ก็ทำให้เกิดเป็นกระแส และเมื่อถึงเทศกาลประกาศรางวัล นุ่น วรนุชก็เดินสายเข้าชิงและได้รับรางวัลตามเวทีต่างๆ อย่างมากมาย ทำให้ชื่อของนุ่น วรนุชกลายเป็นชื่อที่การันตีความสำเร็จของละครได้อีกครั้ง

ระเริงไฟ ช่อง 3 (2560)

ตอนที่นุ่น วรนุชยังอยู่ภายใต้สัญญากับช่อง 7 ถ้ามีกระทู้ถามว่าพระเอกนางเอกต่างช่องคู่ไหนที่แฟนละครอยากให้โคจรมาเจอกัน ชื่อของนุ่น วรนุชและเคน ธีรเดช จะเป็นคู่แรกๆ ที่หลายคนนึกถึงอยู่เสมอ และฝันของคอละครก็เป็นจริง เมื่อผู้จัดอย่างหน่อย บุษกรได้นำพวกเขาทั้งคู่มาปะทะฝีมือทางการแสดงในละครรีเมคเรื่อง ระเริงไฟ ในบทดราม่าเชือดเฉือนที่่ทำให้คอละครต่างชื่นชอบในฝีมือการแสดงของทั้งคู่