ด๊อกเตอร์เก๊ ไม่จ่ายค่าที่พัก

เตือนภัย ดร.เก๊ พักโรงแรมหรูเชียงใหม่ก่อนชิ่งหนี

พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิง ได้โพสต์เตือนภัยบนเฟซบุ๊ก หลังถูกชายทราบชื่อคือ นายชยรพ อายุ 49 ปี อ้างว่าเป็น ด๊อกเตอร์ ทำงานนักวิจัย เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองจ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งกินอยู่อย่างเต็มที่รวม…

Home / NEWS / เตือนภัย ดร.เก๊ พักโรงแรมหรูเชียงใหม่ก่อนชิ่งหนี

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชายอ้างเป็นด๊อกเตอร์ เข้าพักที่โรงแรมในเชียงใหม่ 21 คืน
  • ยอดค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดกว่า 4.8 หมื่นบาท ไม่ยอมชำระค่าใช้จ่าย
  • ตรวจสอบรายชื่อจากหน่วยงานรัฐ ไม่พบข้อมูลของชายที่อ้างว่าเป็นด๊อกเตอร์ ที่ระบุทำงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย

พนักงานโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ ริมแม่น้ำปิง ได้โพสต์เตือนภัยบนเฟซบุ๊ก หลังถูกชายทราบชื่อคือ นายชยรพ อายุ 49 ปี อ้างว่าเป็น ด๊อกเตอร์ ทำงานนักวิจัย เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองจ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งกินอยู่อย่างเต็มที่รวม 21 คืน และมีชักชวนกลุ่มเพื่อนมาสังสรรค์ด้วย จนมียอดค่าใช้จ่ายรวมทั้งหมดกว่า 4.8 หมื่นบาท แต่เมื่อถึงเวลาเช็คเอาท์ชายคนดังกล่าวกลับหายตัวไป ไม่ยอมชำระค่าใช้จ่ายที่ค้างไว้

โดย น.ส.แพร ศรีฉัตราภิมุข ผู้จัดการโรงแรมดังที่เสียหายในจังหัดเชียงใหม่ ให้ข้อมูลว่า นายชยรพ เป็นลูกค้าที่เคยมาพักที่โรงแรมแล้วก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกจองห้องผ่านเว็บไซต์จองที่พักโรงแรม ส่วนครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 เข้ามาติดต่อห้องพักด้วยตัวเอง ครั้งที่ 3 ได้เริ่มเข้าพักเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา

ตลอดช่วงที่เข้าพักนั้น นายชยรพที่อ้างตัวว่าเป็นด็อกเตอร์ทำงานนักวิจัย ได้พาเพื่อนที่เป็นนักแสดงตลกในภาคเหนือและว่าจ้างสาว ๆ มาสังสรรค์ที่โรงแรมเกือบทุกวัน พร้อมทั้งได้สั่งอาหารและเครื่องดื่มจากทางโรงแรมด้วย ซึ่งนายชยรพแจ้งว่าจะชำระค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมื่อเช็คเอาท์ออกจาก

กระทั่งวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ดร.รายนี้ ขอให้ออกใบเสร็จรับเงินในนาม “ดร.ชยรพ กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย” และอ้างว่าจะโอนเข้าบัญชีโรงแรม จากนั้นก็หายไป ติดต่อไม่ได้ ทิ้งเพียง กระเป๋าใส่ของใช้ไว้ให้ดูต่างหน้า เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว จึงอยากให้กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ให้กับโรงแรมอื่น ๆ // เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทยไม่พบชื่อ ดร.นายนี้แต่อย่างใด