ข่าวญี่ปุ่น ข่าวสดวันนี้ พายุ ไต้ฝุ่นบัวลอย

ภาพพายุไต้ฝุ่น บัวลอย ในแปซิฟิกจ่อถล่มญี่ปุ่น ช่วงสัปดาห์นี้

จากกรณีที่ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติ หลังมีการตรวจพบว่า จะมีพายุอีก 2 ลูก คือ พายุโซนร้อน “นอกูรี” และ พายุไต้ฝุ่น “บัวลอย” จะพัดถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศในช่วงสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะพายุภัยไต้ฝุ่น…

Home / NEWS / ภาพพายุไต้ฝุ่น บัวลอย ในแปซิฟิกจ่อถล่มญี่ปุ่น ช่วงสัปดาห์นี้

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีพายุ 2 ลูกจ่อถล่มญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้
  • ลูกหนึ่งพัฒนาจากดีเปรสชันกลายเป็นพายุไต้ฝุ่น
  • ทางการญี่ปุ่นสั่งปชช.เตรียมพร้อมรับมือ

จากกรณีที่ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ได้ออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติ หลังมีการตรวจพบว่า จะมีพายุอีก 2 ลูก คือ พายุโซนร้อน “นอกูรี” และ พายุไต้ฝุ่น “บัวลอย” จะพัดถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศในช่วงสัปดาห์นี้

โดยเฉพาะพายุภัยไต้ฝุ่น “บัวลอย” ที่ความเร็วลมบริเวณศูนย์กลางพายุอยู่ที่ 230 กม./ชม. เคลื่อนตัวจากชายฝั่งภาคตะวันออกของหมู่เกาะมาเรียนา ในมหาสมุทรแปซิฟิก มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะโองาซาวาระ ในวันที่ 24 ต.ค. และทางตะวันออกของภูมิภาคคันโตในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นั้น

พายุไต้ฝุ่นบัวลอยล่าสุด

ล่าสุด องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) ได้มีการเผยแพร่ภาพพายุไต้ฝุ่นบัวลอย ที่พัฒนาจากพายุดีเปรสชันกลายเป็นพายุไต้ฝุ่น เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

ภาพเส้นทางพายุบัวลอย จากกรมอุตุฯ ประเทศญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดีแม้ว่าศูนย์กลางของพายุ อาจไม่ขึ้นฝั่งถล่มประเทศญี่ปุ่นโดยตรง แต่อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นบัวลอย จะยังคงทำให้เกิดฝนตกหนัก คลื่นสูง ลมกระโชกแรง ดังนั้นทางสำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น จึงได้ออกมาเตือนภัย และให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือดังกล่าว

พายุไต้ฝุ่นบัวลอย