ข่าวสดวันนี้ คาเฟ่ในจีน ย้อมสีหมา หมีแพนด้า

วิจารณ์ยับ ! คาเฟ่สัตว์ในจีน จับสุนัขย้อมสีให้ดูเหมือนหมีแพนด้า

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานข่าว หลังคาเฟ่สุนัขในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจับสุนัขพันธุ์เชาเชามาย้อมสีให้เหมือนแพนด้ายักษ์ และนำมาให้บริการภายในร้าน เพื่อดึงดูดคนที่ชื่นชอบสุนัข ทั้งนี้ทางร้านคาเฟ่ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่าการย้อนสีสุนัขเป็นไปอย่างปลอดภัย โดยในการย้อมสีสุนัขในแต่ละครั้ง ทางร้านต้องเสียค่าใช่จ่ายกว่าครั้งละ 1,500…

Home / NEWS / วิจารณ์ยับ ! คาเฟ่สัตว์ในจีน จับสุนัขย้อมสีให้ดูเหมือนหมีแพนด้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีคาเฟ่สุนัขในประเทศจีน จับสนัขพันธุ์เชาเชามาย้อมสีให้มีรูปร่างหน้าตาเหมือนหมีแพนด้า
  • กลุ่มคนรักสัตว์ออกมาแสดงความไม่พอดี เพราะมองว่า การกระทำของร้านคาเฟ่แห่งนี้ เข้าข่ายเป็นการทรมานสัตว์
  • PETA ออกมาชี้ว่า การย้อมสีขนสัตว์ ถือเป็นการกระทำที่ผิดธรรมชาติ และอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพสัตว์

สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานข่าว หลังคาเฟ่สุนัขในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจับสุนัขพันธุ์เชาเชามาย้อมสีให้เหมือนแพนด้ายักษ์ และนำมาให้บริการภายในร้าน เพื่อดึงดูดคนที่ชื่นชอบสุนัข

ทั้งนี้ทางร้านคาเฟ่ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่าการย้อนสีสุนัขเป็นไปอย่างปลอดภัย โดยในการย้อมสีสุนัขในแต่ละครั้ง ทางร้านต้องเสียค่าใช่จ่ายกว่าครั้งละ 1,500 หยวน หรือราว 6,400 บาท โดยทางร้านใช้สีที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น โดยทางร้านมั่นใจว่า สีที่นำมาใช้ย้อมไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุนัขแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามกลุ่มคนรักสัตว์ในประเทศจีนได้ออกมาแสดงความโกรธเคืองต่อกรณีนี้ผ่าน เหวยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมในประเทศจีน เนื่องจากการกระทำเช่นนี้อาจเข้าข่ายเป็นการทรมานสัตว์

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ นักเคลื่อนไหวได้ออกมาเตือนถึงอันตรายจากการย้อมสีขนสัตว์ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสัตว์อย่างร้ายแรง โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 องค์กรพิทักษ์สัตว์ People for the Ethical Treatment of Animals (PETA) ระบุว่า มีสุนัขที่ถูกย้อมสีขนได้รับผลกระทบผิวหนังถูกไฟไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากการย้อนสีขนสัตว์เป็นการกระทำที่ผิดธรรมชาติ และส่งผลเสียต่อสุขภาพสัตว์

ที่มา cnn.com