น้ำท่วมอุบล บิณฑ์ บันลือฤทธิ์

“บิณฑ์” แจ้งความ คนแอบอ้างหักหัวคิวช่วยน้ำท่วม

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมด้วยทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าพบกับ พันตำรวจเอกปณิธาน ยามานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร และ พันตำรวจโท มิตรชัย บุญล้ำ สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่แอบอ้าง ว่าเป็นทีมงานของมูลนิธิฯ และเรียกเก็บหักหัวคิวเงินช่วยเหลือน้ำท่วม…

Home / NEWS / “บิณฑ์” แจ้งความ คนแอบอ้างหักหัวคิวช่วยน้ำท่วม

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมด้วยทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าพบกับ พันตำรวจเอกปณิธาน ยามานนท์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร และ พันตำรวจโท มิตรชัย บุญล้ำ สารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่แอบอ้าง ว่าเป็นทีมงานของมูลนิธิฯ และเรียกเก็บหักหัวคิวเงินช่วยเหลือน้ำท่วม กับชาวบ้านที่ได้รับเงินช่วยเหลือ จากบิณฑ์ นำไปแจกจ่ายให้คนละ 5,000 บาท เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มบุคคลได้เข้าไปเรียกเก็บเงินคืนจากชาวบ้านคนละ 4,000 บาท โดยอ้างว่าจะนำเงินจำนวนนี้ ไปดูแลค่าที่พักค่าอาหารและค่าดำเนินการอื่นให้กับทีมงาน จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์

โดยบิณฑ์ ยอมรับว่า รู้สึกไม่พอใจ และเชื่อว่ามีการวางแผน เพราะบางพื้นที่น้ำไม่ท่วม แต่ผู้นำชุมชนบางคนรับรองมาว่าน้ำท่วม แล้วมารับเงิน และยังแอบอ้างว่าทีมงานของบางคนไปขอเงินคืน โดยยืนยัน จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลกระทบจากพายุโพดุล ใน จ.อุบลราชธานี

ขณะที่ด้านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร เปิดเผยผลกระทบจากพายุโพดุล ช่วงวันที่ 26 สิงหาคม ถึง 3 กันยายนที่ผ่านมา พื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี มีพื้นที่เสียหาย 23 อำเภอ พืชไร่ พืชสวนได้รับความเสียหายรวม 3 แสน 7 หมื่นกว่าไร่ ปศุสัตว์เสียหาย 2 หมื่น 5 พันกว่าตัว และบ่อปลากระชัง เสียหาย 5 พัน 5 ร้อย 69 ไร่

ส่วนผลการประเมินมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจในพื้นที่ประสบอุทกภัยของจังหวัดอุบลราชธานี ภาพรวมคิดเป็นมูลค่า 2,027.20 ล้านบาท โดยกระทรวงเกษตรฯ เร่งส่งเสริมให้เกษตรกรกลับมาประกอบอาชีพได้อย่างรวดเร็ว