ข่าวสดวันนี้ ตู้คอนเทนเนอร์

เผยแล้ว 39 ศพ ซุกตู้คอนเทนเนอร์ที่อังกฤษ เป็นคนจีนทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานถึงความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของอังกฤษ ได้มีการตรวจสอบพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก ที่จอดอยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส มณฑลเอสเซกซ์ ทางภาคใต้ของประเทศ ว่า จากการตรวจสอบอัตลักษณ์ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดพบเป็นชาวจีน โดยแบ่งเป็นชาย 31 คน และหญิง 8…

Home / NEWS / เผยแล้ว 39 ศพ ซุกตู้คอนเทนเนอร์ที่อังกฤษ เป็นคนจีนทั้งหมด

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดโศกนาฏกรรมเขย่าโลกขึ้นที่อังกฤษ หลังพบศพคนเสียชีวิตซุกตู้คอนเทนเนอร์
  • ตรวจสอบแล้วคนตายเป็นชาวจีนทั้งหมด
  • คาดว่าคนกลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์อพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

สำนักข่าวต่างประเทศ ได้รายงานถึงความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของอังกฤษ ได้มีการตรวจสอบพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก ที่จอดอยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส มณฑลเอสเซกซ์ ทางภาคใต้ของประเทศ ว่า

จากการตรวจสอบอัตลักษณ์ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดพบเป็นชาวจีน โดยแบ่งเป็นชาย 31 คน และหญิง 8 คน คาดว่าคนกลุ่มนี้ได้มีการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ด้วยการอาศัยมากับตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำเป็นห้องเย็นบรรจุสินค้าดังกล่าว แต่ด้วยอากาศที่หนาวเย็นและอยู่ข้างในเป็นเวลานานทำให้พวกเขาเสียชีวิตในที่สุด

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่สามารถคุมตัวคนขับรถบรรทุกไว้ได้ ทราบชื่อคือ โม โรบินสัน อายุ 25 ปี ก่อนจะคุมตัวไปสอบขยายผลและค้นบ้านพักของเขาว่ามีส่วนกับอาชญากรรมค้ามนุษย์หรือไม่

สำหรับเหตุการณ์คนจีนเสียชีวิตจากการลอบเข้าอังกฤษและยุโรปแบบผิดกฎหมายครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อปี 2543 ผู้อพยพชาวจีน 58 คนก็ถูกพบเป็นศพในรถบรรทุกในอังกฤษ ส่วนปี 2558 พบศพผู้อพยพ 71 ศพถูกพบในรถบรรทุกที่ถูกจอดทิ้งไว้ในออสเตรียมาแล้ว