กัญชา

6 ต้นกลับมาแล้ว! “อนุทิน” ชี้ขั้นตอนนโยบายกัญชาเป็นเรื่องสำคัญ จะทำมั่วไม่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “อนุทิน ชาญวีรกูล” เล่าถึงบรรยากาศ ขณะตรวจเยี่ยมแปลงปลูกกัญชาขององค์การเภสัชกรรรม พร้อมแนบภาพขณะปฏิบัติงาน โดยระบุว่า “ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าของการพัฒนาสายพันธุ์กัญชาเพื่อให้ได้สารสกัดน้ำมันกัญชาในระดับ MEDICAL GRADE…

Home / NEWS / 6 ต้นกลับมาแล้ว! “อนุทิน” ชี้ขั้นตอนนโยบายกัญชาเป็นเรื่องสำคัญ จะทำมั่วไม่ได้

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้ “อนุทิน” เดินทางไปมอบนโยบายการทำงานแก่คณะผู้บริหารองค์การเภสัชกรรม
  • พร้อมตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยารังสิต 1 และความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยารังสิต 2 โครงการสารสกัดกัญชาทางการแพทย์
  • เผยเรื่องการปลูกกัญชา 6 ต้น ประชาชนต้องช่วยกันผลักดัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “อนุทิน ชาญวีรกูล” เล่าถึงบรรยากาศ ขณะตรวจเยี่ยมแปลงปลูกกัญชาขององค์การเภสัชกรรรม พร้อมแนบภาพขณะปฏิบัติงาน โดยระบุว่า

“ค่าของคน อยู่ที่ผลของงาน

ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าของการพัฒนาสายพันธุ์กัญชาเพื่อให้ได้สารสกัดน้ำมันกัญชาในระดับ MEDICAL GRADE ซึ่งมีสรรพคุณในการรักษาโรคต่างๆด้วยความปลอดภัยและมีมาตรฐานในทุกช่วงของกระบวนการผลิต

หลังจากนี้ก็จะได้มีการรวบรวมสถิติข้อมูลจากการใช้รักษาโรคเพื่อนำไปสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติกัญชาที่พรรคภูมิใจไทยได้เสนอต่อรัฐสภาไปเรียบร้อยแล้ว

ที่ถามมาว่าปลูกที่บ้านหกต้นอยู่ที่ไหน โกหกหรือเปล่า

นี่คือคำตอบ

ถ้าประชาชนที่เห็นคุณค่าและประโยชน์ของการใช้กัญชาในทางการแพทย์ออกมาช่วยกันผลักดัน ก็จะเห็นผลเร็วขึ้น

ทุกอย่างผมต้องเน้นความปลอดภัยและทำให้มีสายพันธุ์ที่ให้สารสกัดที่ปลอดภัย

ไม่ใช่มั่วเอาอะไรก็ได้”

อย่างไรก็ตามวานนี้ (25 ต.ค.62) ที่ โรงงานผลิตยาองค์การเภสัชกรรม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางไปมอบนโยบายการทำงานแก่คณะผู้บริหารองค์การเภสัชกรรม พร้อมตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยารังสิต 1 และความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตยารังสิต 2 โครงการสารสกัดกัญชาทางการแพทย์