ข่าวสดวันนี้ แอ๊ด คาราบาว

น้าแอ๊ด โพสต์ หลังอเมริการะงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรกับไทย

จากกรณีที่โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามระงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป หรือจีเอสพี กับ สินค้าไทย ทำให้ไทยสูญเสียรายได้คิดเป็นมูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 39,650 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่า ไทยล้มเหลวในการจัดสิทธิที่เหมาะสมให้กับแรงงานตามหลักสากลนั้น ทาง…

Home / NEWS / น้าแอ๊ด โพสต์ หลังอเมริการะงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรกับไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามระงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป หรือจีเอสพี กับ สินค้าไทย
  • แอ๊ด คาราบาว ไม่เห็นด้วยกับมาตรการของสหรัฐ
  • แนะหาประเทศอื่นเป็นคู่ค้าใหม่แทนสหรัฐ

จากกรณีที่โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามระงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไป หรือจีเอสพี กับ สินค้าไทย ทำให้ไทยสูญเสียรายได้คิดเป็นมูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 39,650 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่า ไทยล้มเหลวในการจัดสิทธิที่เหมาะสมให้กับแรงงานตามหลักสากลนั้น

ทาง แอ๊ด คาราวบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวโจมตีนดยบายของสหรัฐฯ ที่ระงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไปกับไทยในครั้งนี้ว่า

การกระทำดังกล่าวเป็นธาตุแท้ของสหรัฐฯ ที่เห็นประโยชน์ของตัวเองมาก่อนประเทศอื่น ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดของประเทศรัฐบาลควรหาคู่ค้ารายใหม่ไม่ต้องเกรงใจหรือพึ่งแต่สหรัฐได้แล้ว โดยข้อความที่น้าแอ๊ด คาราบาว โพสต์ระบุว่า

 เห็นสันดานอเมริกาหรือยังครับพี่น้อง มันหาได้คำนึงถึงชีวิตของคนอื่นเลย มุ่งแต่จะเอาประโยชน์เพื่อตนฝ่ายเดียว รัฐบาลไทยอย่าไปยอมมัน มันจะเเบนสินค้าเราก็ช่างแม่ง

เวลานี้คุณสมคิด คุณจุรินทร์ ได้ออกเดินสายหาคู่ค้ารายใหม่ๆ ในประเทศต่างๆ ที่มีคุณธรรม เเละไม่เอาเปรียบข่มเหงรังแกเรา ขอให้พวกเราต้องร่วมกันสู้นะครับ เพื่อเห็นเเก่ประโยชน์สุขของประชาชนคนไทย

ถ้าไม่สู้เราก็ตายผ่อนส่งต่อไปเรื่อยๆ ขอเป็นกำลังใจให้ทั้งภาครัฐและเอกชน สู้ๆๆๆๆ ถึงเวลาที่ต้องทิ้งประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวมแล้วละครับพี่น้อง”