39 ศพ ข่าวสดวันนี้

หนุ่มขับรถบรรทุก39ศพ ถูกตำรวจอังกฤษ แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ถึงความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของอังกฤษ ได้มีการตรวจสอบพบศพคนเสียชีวิต 39 ศพอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก ที่จอดอยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส มณฑลเอสเซกซ์ ทางภาคใต้ของประเทศ ทั้งนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้แจ้งข้อหา นายมัวริซ โรบินสัน วัย 25 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ…

Home / NEWS / หนุ่มขับรถบรรทุก39ศพ ถูกตำรวจอังกฤษ แจ้งข้อหาฆ่าคนตาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ความคืบหน้าเหตุโศกนาฏกรรมเขย่าโลกขึ้นที่อังกฤษ หลังพบศพที่มีการระบุว่าเป็นชาวจีนจำนวน 39 ศพภายในห้องเย็นของตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุกคันหนึ่ง
  • มีการคาดการณ์ว่าคนกลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์ที่อพยพเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
  • ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย หนุ่มวัย 25 ปี ที่ขับรถบรรทุกคันดังกล่าว

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ถึงความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจของอังกฤษ ได้มีการตรวจสอบพบศพคนเสียชีวิต 39 ศพอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก ที่จอดอยู่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด เมืองเกรย์ส มณฑลเอสเซกซ์ ทางภาคใต้ของประเทศ

ทั้งนี้ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษได้แจ้งข้อหา นายมัวริซ โรบินสัน วัย 25 ปีจากไอร์แลนด์เหนือ ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมในคดีพบรถบรรทุกตู้แช่แข็งพบศพผู้เสียชีวิต 39 ศพ รวมถึงข้อหาสมรู้ร่วมคิดในการค้ามนุษย์ สมรู้ร่วมคิดในการย้ายถิ่นฐานโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมายและฟอกเงิน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายโรบินสันซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวต้องไปขึ้นศาลแขวงเชลมส์ฟอร์ดในวันจันทร์ที่ 28 ต.ค.นี้เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และถือเป็นผู้ต้องสงสัยรายแรกในคดีใหญ่ที่สุดของการลักลอบค้ามนุษย์ในสหราชอาณาจักร ซึ่งก็ยังมีอีก 4 คนที่ถูกจับกุมหลังสืบสวนขยายผล

อย่างไรก็ตาม ตำรวจอังกฤษกำลังหาทางที่จะพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของเหยื่อทั้ง 39 ศพ ซึ่งเชื่อว่าเป็นประชาชนที่มาจากทวีปเอเชีย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการเปิดเผยออกมาเบื้องต้นแล้วว่าเหยื่อส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

นอกจากนี้สถานทูตเวียดนามในกรุงลอนดอนได้เปิดโทรศัพท์สายด่วนให้กับครอบครัวผู้สูญหาย ให้สามารถติดต่อสอบถามเพื่อแจ้งข้อมูลเบาะแสที่จะเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน โดยทางรัฐบาลเวียดนามได้ประกาศว่าจะสอบสวนในคดีนี้เอง