ข่าวสดวันนี้ นักโทษฝากทำบุญ โยนแบงค์ร้อย

แชร์ว่อน ! แบงค์ร้อยผ่านลูกกรงเหล็กจากผู้ที่ไม่มีโอกาสแม้แต่จะไปทำบุญ

เกิดเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงบนสื่อสังคมออนไลน์หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่าFair Pongtada ได้เล่าเหตุการณ์หนึ่งหลังจากตนเองพบรถของนักโทษวิ่งผ่านแต่พบว่ามีนักโทษคนหนึ่งโยนแบงค์ร้อยที่ถูกม้วนไว้ลงมาด้านล่างแล้วตะโกนจนสุดเสียงว่า“ทำบุญให้หน่อย”  โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่าแบงค์ร้อยใบนี้ไม่ใช่ของผมไม่ได้มีคนทำตกแต่มีคนตั้งใจโยนลงพื้นเพื่อที่จะให้คนเก็บ… วันนี้ผมและแฟนไปเดินเที่ยวกันที่งานเจดีย์สมุทรปราการฝั่งปากน้ำเดินได้สักพักหนึ่งก็มีรถมอไซต์ตำรวจขับนำมาเพื่อเปิดทางให้รถขนส่งทักโทษนั้นผ่านไปทางยาวเป็นกิโลผู้คนก็ยืนดูทั้ง2 ข้างฝั่ง พอรถผ่านหน้าเรานักโทษคนหนึ่งได้วิ่งมาเกาะที่ตะแกงเหล็กแล้วโยนเศษกระดาษออกมาพร้อมกับพูดว่า“ทำบุญให้หน่อย” ผมกับแฟนก็ยืนงงและนักโทษคนนั้นได้ตะโกนอย่างหมดหวังอีกที“ทำบุญให้หน่อย!” คราวนี้ผมสงสัยก็เลยหันไปมองเศษกระดาษที่นักโทษคนนั้นโยนลงมามันคือแบงค์ร้อยที่เขาพับและลอดตะแกงเล็กๆออกมาเพื่อที่จะให้ใครก็ได้ไปทำบุญให้เขา ผู้คนยืนมองแบงค์ร้อยใบนี้แต่ไม่มีใครเก็บสักทีสุดท้ายผมและแฟนตัดสินใจเก็บมาและข้ามเรือมาเพื่อทำบุญให้เขาตามคำขอเพื่อไม่ให้ความหวังสุดท้ายของพี่นั้นสูญเปล่าผมทำบุญให้พี่ตามที่พี่ขอแล้วนะครับ

Home / NEWS / แชร์ว่อน ! แบงค์ร้อยผ่านลูกกรงเหล็กจากผู้ที่ไม่มีโอกาสแม้แต่จะไปทำบุญ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปภาพแบงค์ร้อยที่ถูกม้วนไว้
  • ผู้ใช้รายนี้ระบุด้วยว่าแบงค์ใบนี้เป็นแบงค์ที่นักโทษคนหนึ่งโยนลงมาจากรถ
  • นักโทษรายนี้ตะโกนจนสุดเสียงหลังจากโยนแบงค์ใบนี้ลงมาว่า‘ทำบุญให้หน่อย‘

เกิดเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงบนสื่อสังคมออนไลน์หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่าFair Pongtada ได้เล่าเหตุการณ์หนึ่งหลังจากตนเองพบรถของนักโทษวิ่งผ่านแต่พบว่ามีนักโทษคนหนึ่งโยนแบงค์ร้อยที่ถูกม้วนไว้ลงมาด้านล่างแล้วตะโกนจนสุดเสียงว่าทำบุญให้หน่อย” 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่าแบงค์ร้อยใบนี้ไม่ใช่ของผมไม่ได้มีคนทำตกแต่มีคนตั้งใจโยนลงพื้นเพื่อที่จะให้คนเก็บ

วันนี้ผมและแฟนไปเดินเที่ยวกันที่งานเจดีย์สมุทรปราการฝั่งปากน้ำเดินได้สักพักหนึ่งก็มีรถมอไซต์ตำรวจขับนำมาเพื่อเปิดทางให้รถขนส่งทักโทษนั้นผ่านไปทางยาวเป็นกิโลผู้คนก็ยืนดูทั้ง2 ข้างฝั่ง

พอรถผ่านหน้าเรานักโทษคนหนึ่งได้วิ่งมาเกาะที่ตะแกงเหล็กแล้วโยนเศษกระดาษออกมาพร้อมกับพูดว่าทำบุญให้หน่อยผมกับแฟนก็ยืนงงและนักโทษคนนั้นได้ตะโกนอย่างหมดหวังอีกทีทำบุญให้หน่อย!”

คราวนี้ผมสงสัยก็เลยหันไปมองเศษกระดาษที่นักโทษคนนั้นโยนลงมามันคือแบงค์ร้อยที่เขาพับและลอดตะแกงเล็กๆออกมาเพื่อที่จะให้ใครก็ได้ไปทำบุญให้เขา

ผู้คนยืนมองแบงค์ร้อยใบนี้แต่ไม่มีใครเก็บสักทีสุดท้ายผมและแฟนตัดสินใจเก็บมาและข้ามเรือมาเพื่อทำบุญให้เขาตามคำขอเพื่อไม่ให้ความหวังสุดท้ายของพี่นั้นสูญเปล่าผมทำบุญให้พี่ตามที่พี่ขอแล้วนะครับ