แจ้งความ

สภ.คลองหลวง แจงข่าว! ชาวบ้านโวย ตำรวจหายนอนรอแจ้งความเป็นชั่วโมง

สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ออกมาชี้แจง หลังมีข่าวในสื่อต่างๆ อ้างว่า ชาวบ้านโวย ตำรวจโรงพักคลองหลวงหายนอนรอแจ้งความเป็นชั่วโมง ล่าสุดทางสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้แจงอย่างละเอียดว่า ตามวันเวลาดังกล่าว 1.กรณีที่มีคนนอนที่หน้าสถานีตำรวจนั้น เป็นบุคคลพลัดหลงมาขออาศัยนอนไม่ได้มารอแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการทำหนังสือส่งตัวกลับภูมิลำเนาเรียบร้อย 2.กรณีตามภาพที่เผยแพร่ว่ามีประชาชนมาแจ้งความแล้วไม่มีตำรวจรับแจ้งความเลยนั้นไม่เป็นความจริง (มีภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเป็นหลักฐาน)…

Home / NEWS / สภ.คลองหลวง แจงข่าว! ชาวบ้านโวย ตำรวจหายนอนรอแจ้งความเป็นชั่วโมง

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก หลังมีข่าวชาวบ้านโวย ตำรวจโรงพักคลองหลวงหายนอนรอแจ้งความเป็นชั่วโมง
  • ล่าสุดทางสภ.คลองหลวง แจงไม่เป็นความจริง ย้ำมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่โรงพัก

สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ออกมาชี้แจง หลังมีข่าวในสื่อต่างๆ อ้างว่า ชาวบ้านโวย ตำรวจโรงพักคลองหลวงหายนอนรอแจ้งความเป็นชั่วโมง ล่าสุดทางสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้แจงอย่างละเอียดว่า ตามวันเวลาดังกล่าว

1.กรณีที่มีคนนอนที่หน้าสถานีตำรวจนั้น เป็นบุคคลพลัดหลงมาขออาศัยนอนไม่ได้มารอแจ้งความ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการทำหนังสือส่งตัวกลับภูมิลำเนาเรียบร้อย

2.กรณีตามภาพที่เผยแพร่ว่ามีประชาชนมาแจ้งความแล้วไม่มีตำรวจรับแจ้งความเลยนั้นไม่เป็นความจริง (มีภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวเป็นหลักฐาน)

3.หลังจากฝ่ายปกครองได้จับกุมผู้ต้องหายาเสพติดมาส่งพนักงานสอบสวน ระหว่างนั้นพนักงานสอบสวนไม่อยู่เพราะออกไปดูที่เกิดเหตุข้างนอกสถานีตำรวจ แต่ได้พูดคุยกับ ด.ต.วิทยากร ประเสริฐรัมย์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เสมียนเวรประจำวัน

ซึ่งอาจใช้คำพูดท่าทางที่แข็งกระด้าง และเดินออกจากห้องประจำวันไปเพื่อโทรศัพท์แจ้งร้อยเวรให้ทราบ ซึ่งในระหว่างนั้นชุดฝ่ายปกครองซึ่งมีอาสารักษาดินแดนอาจไม่พอใจตำรวจ จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพขณะที่ตำรวจเดินออกจากห้องไป จึงทำให้ภาพออกมานั้นไม่มีตำรวจอยู่ที่โต๊ะประจำวัน จนทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน

4.ในวานนี้ (27 ต.ค.2562) เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง เชิญผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง นำโดยว่าที่ ร.ต.พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พร้อมกำลังชุดจับกุมในวันดังกล่าวและประชาชนที่เป็นญาติผู้ต้องหาที่มาติดต่อประกันตัว เพื่อให้รายละเอียดข้อเท็จริงโดยมีสื่อมวลชนมาสอบถามข้อเท็จจริง

โดยพ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สภ.คลองหลวง ได้ให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องCCTVภายในสภ.คลองหลวง พบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ไม่ได้เป็นตามข่าวแต่อย่างใด ส่วนด้านฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงได้ให้ข้อมูลว่าได้จับกุมผู้ต้องหามาส่งพนักงานสอบสวน พบตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่

แต่อาจจะมีชุดจับกุมบางคนที่อาจไม่พอใจตำรวจ ได้แอบถ่ายช่วงตำรวจไม่อยู่ในที่ทำงานแล้วส่งไปในไลน์กลุ่มของตนเอง จนนำไปสู่การนำเสนอข่าวและเกิดความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนจากความจริง

ส่วนญาติผู้ต้องหาได้ให้ข้อมูลว่าตนเองได้มาติดต่อประกันตัวผู้ต้องหาในวันเวลาดังกล่าวพบว่ามีตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่ และสังเกตุเห็นมีคนนอนหน้าโรงพักได้สอบถามแล้วเป็นบุคลพลัดหลงซึ่งอาศัยนอนร้อยเวรได้ดำเนินการทำหนังสือให้เพื่อส่งตัวกลับภูมิลำเนาแล้ว