กฟน. สายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้า

กฟน. เดินหน้า โครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนวิทยุ

การไฟฟ้านครหลวง เปิดการประชุมชี้แจงแผนงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนวิทยุ โดยมีผู้ประกอบการและผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ถนนวิทยุเข้าร่วมประชุม นายชัยภัทร สุขไพบูลย์วัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง พร้อมดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนวิทยุ (ช่วงแยกเพลินจิต…

Home / NEWS / กฟน. เดินหน้า โครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินถนนวิทยุ

การไฟฟ้านครหลวง เปิดการประชุมชี้แจงแผนงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนวิทยุ โดยมีผู้ประกอบการและผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ถนนวิทยุเข้าร่วมประชุม

นายชัยภัทร สุขไพบูลย์วัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เปิดเผยว่า การไฟฟ้านครหลวง พร้อมดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบนถนนวิทยุ (ช่วงแยกเพลินจิต – แยกพระราม 4) รวมระยะทาง 2.1 กิโลเมตร โดยมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคม – ธันวาคม 2562 ภายใต้เงินลงทุนราว 171 ล้านบาท

โดยวานนี้(14 ม.ค.) การไฟฟ้านครหลวงได้จัดการประชุมชี้แจงแผนงานการก่อสร้างที่จะดำเนินการบนผิวจราจรและทางเท้าบริเวณถนนวิทยุ ซึ่งอาจทำให้เกิดความไม่สะดวกกับประชาชนในบริเวณใกล้เคียง โดยมีผู้ประกอบการและผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ถนนวิทยุเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบแผนงาน พร้อมเปิดโอกาสให้ได้แสดงความคิดเห็น ให้ข้อมูลสำคัญ รวมถึงคำแนะนำที่การไฟฟ้านครหลวงจะนำมาพิจารณาปรับปรุงแผนงานให้มีความเหมาะสมและส่งผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

สำหรับโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินทั้งหมดของการไฟฟ้านครหลวง ดำเนินการรวมระยะทาง 214.6 กิโลเมตร โดยมีโครงการที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 45.6 กิโลเมตร โครงการที่อยู่ระหว่างกำลังดำเนินการก่อสร้าง 54.1 กิโลเมตร และโครงการที่อยู่ระหว่างจัดหาผู้รับจ้าง 114.9 กิโลเมตร