กบฏรัฐยะไข่ จับตัวประกัน เมียนมา

กลุ่มกบฏรัฐยะไข่ปะทะทหารเมียนมา ตัวประกันเสียชีวิตจำนวนมาก

แต่เชื่อก็มีการงานระบุว่า มีตัวประกันจำนวนมากที่กลุ่มกบฏชาติพันธุ์ในรัฐยะไข่จับไว้เสียชีวิต ระหว่างเกิดการปะทะกันกับกองกำลังความมั่นคง ซึ่งแต่ละฝ่ายกล่าวโทษซึ่งกันและกันว่า ทำให้ตัวประกันเหล่านี้เสียชีวิต ส่วนทางด้านกองทัพเมียนมาที่ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า กองทัพเมียนมาได้เปิดปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน ทั้งโดยภาคพื้นดินและทางอากาศ โดยสามารถช่วยตัวประกันได้แล้ว 14 คน และกองทัพยังคงพยายามช่วยตัวประกันที่เหลือให้ได้โดยเร็วที่สุด กลุ่มกบฏจากกองทัพอารากันหรือเอเอ ซึ่งต่อสู้เพื่อชาวพุทธในรัฐยะไข่ ได้บังคับให้เรือเฟอร์รีไปเทียบท่าเพื่อจับประชาชนราว…

Home / NEWS / กลุ่มกบฏรัฐยะไข่ปะทะทหารเมียนมา ตัวประกันเสียชีวิตจำนวนมาก

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองทัพเมียนมาปฏิบัติการช่วยเหลือทหาร-ตำรวจที่ถูกกบฏอาระกันในรัฐยะไข่จับตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา
  • มีตัวประกันได้รับการช่วยเหลือ 14 ราย
  • ขณะเดียวกัน ได้มีตัวประกันเสียชีวิตขณะเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มกบฏและกองกำลังความมั่นคง

แต่เชื่อก็มีการงานระบุว่า มีตัวประกันจำนวนมากที่กลุ่มกบฏชาติพันธุ์ในรัฐยะไข่จับไว้เสียชีวิต ระหว่างเกิดการปะทะกันกับกองกำลังความมั่นคง ซึ่งแต่ละฝ่ายกล่าวโทษซึ่งกันและกันว่า ทำให้ตัวประกันเหล่านี้เสียชีวิต

ส่วนทางด้านกองทัพเมียนมาที่ออกแถลงการณ์เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า กองทัพเมียนมาได้เปิดปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกัน ทั้งโดยภาคพื้นดินและทางอากาศ โดยสามารถช่วยตัวประกันได้แล้ว 14 คน และกองทัพยังคงพยายามช่วยตัวประกันที่เหลือให้ได้โดยเร็วที่สุด

กลุ่มกบฏจากกองทัพอารากันหรือเอเอ ซึ่งต่อสู้เพื่อชาวพุทธในรัฐยะไข่ ได้บังคับให้เรือเฟอร์รีไปเทียบท่าเพื่อจับประชาชนราว 50 คนเป็นตัวประกัน ซึ่งก่อนหน้านี้กองทัพได้ระดมเฮลิคอปเตอร์ไล่ล่ากลุ่มกบฏที่พยายามนำตัวผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันลงเรือ 3 ลำ

อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายออกมายืนยันในภายหลังว่ามีตัวประกันเสียชีวิตระหว่างเกิดการต่อสู้กัน แต่ไม่ระบุจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่นอน ด้านกลุ่มกบฏฯ ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ว่า เฮลิคอปเตอร์ทหารที่ติดอาวุธด้วยปืนกลและจรวดได้โจมตีตัวประกันระหว่างถูกนำตัวไปสอบสวนในที่ปลอดภัยบนเรือ และเรือ 2 ลำได้ถูกทำลาย