ข่าวสดวันนี้ อินเดีย เด็ก 2 ขวบตกหลุม

สุดยื้อ ! กู้ภัยกู้ศพหนูน้อย2 ขวบชาวอินเดีย ติดในหลุมลึก 25 เมตรนาน 3 วัน

ในอินเดียมีข่าวใหญ่ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเด็กชายสุจิตร วิลสัน วัย 2 ขวบได้พลัดตกลงไปในหลุมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร ความลึก 26 เมตร ซึ่งหลุมดังกล่าว ใช้สำหรับสูบน้ำบาดาลขณะกำลังเล่นอยู่ใกล้บ้านนอกเมืองทิรุชิราพพาลีของรัฐทมิฬนาดู หลังจากนั้นได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนราว 500…

Home / NEWS / สุดยื้อ ! กู้ภัยกู้ศพหนูน้อย2 ขวบชาวอินเดีย ติดในหลุมลึก 25 เมตรนาน 3 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เด็กชาย 2 ขวบ ติดอยู่ในหลุมลึก 26 เมตรนานกว่า 3 วัน
  • เจ้าหน้าที่พยายามช่วยหนูน้อยอย่างสุดความสามารถ
  • ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้กู้ร่างของหนูน้อยขึ้นมาได้แล้ว

ในอินเดียมีข่าวใหญ่ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเด็กชายสุจิตร วิลสัน วัย 2 ขวบได้พลัดตกลงไปในหลุมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร ความลึก 26 เมตร ซึ่งหลุมดังกล่าว ใช้สำหรับสูบน้ำบาดาลขณะกำลังเล่นอยู่ใกล้บ้านนอกเมืองทิรุชิราพพาลีของรัฐทมิฬนาดู

หลังจากนั้นได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนราว 500 คนเข้าร่วมปฏิบัติการนานถึง 80 ชั่วโมงพร้อมอุปกรณ์ทุกชนิดเท่าที่หาได้ในภารกิจกู้ภัยหนูน้อยขึ้นมาจากบ่อด้วยหลากหลายวิธี

ทั้งนี้ในปฏิบัติการกู้ชีพหนูน้อย ได้มีการให้ออกซิเจนและน้ำผ่านท่อ พร้อมกับระดมเครื่องขุดเจาะหลากชนิดในภารกิจกู้ภัย พร้อมใช้กล้องจับความร้อนเพื่อสังเกตอุณหภูมิร่างกายของเด็ก แต่ภารกิจกู้ภัยเต็มไปด้วยอุปสรรคเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย

ทั้งนี้ทีมกู้ภัยใช้เครื่องขุดลงไปในชั้นดินได้ลึกเพียง 13.7 เมตร  พร้อมมีความพยายามใช้หุ่นยนต์ส่งเชือกลงไปด้านล่างเพื่อหวังดึงหนูน้อยขึ้นมา แต่หลังจากติดอยู่ในหลุมเป็นเวลานาน หนูน้อยได้เสียชีวิตลงในระหว่างที่เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้ว

ในท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพของหนูน้อยขึ้นมาได้ในด้วยอุปกรณ์พิเศษ ซึ่งสภาพร่างที่กู้ขึ้นมาได้เด็กอยู่ในสภาพเริ่มเน่าเปื่อยแล้ว

ข่าวนี้ได้รับความสนใจไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะนายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีแห่งอินเดียที่ได้ออกมาทวิตข้อความแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของหนูน้อยเช่นกัน

ที่มา cnn.com