ชิมช้อปใช้ ชิมช้อปใช้ 3 ชิมช้อปใช้3 สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

สมคิด ขอให้ใจเย็น ๆ! เตรียมออกมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่หว่างประเมินผลมาตรการชิมช้อปใช้เฟส 1 และเฟส 2 เบื้องต้นจะเตรียมออกมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ออกมาอีก แต่ขอให้ใจเย็น ๆ…

Home / NEWS / สมคิด ขอให้ใจเย็น ๆ! เตรียมออกมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3

ประเด็นน่าสนใจ

  • สมคิด เผย ชิมช้อปใช้ เฟส 3 อยู่ระหว่างประเมินรายละเอียด
  • ย้ำ มาตรการนี้มีผลต่อเศรษฐกิจแน่นอน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่หว่างประเมินผลมาตรการชิมช้อปใช้เฟส 1 และเฟส 2 เบื้องต้นจะเตรียมออกมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ออกมาอีก แต่ขอให้ใจเย็น ๆ ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างประเมินรายละเอียด

ด้านนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ในวันนี้ (30 ต.ค.) จะเปิดให้ลงทะเบียนรอบเก็บตกในช่วง 18.00 น. อีกจำนวน 14,024 คน โดยรัฐบาลจะเปิดโอกาสให้มีการใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชันกับร้านค้าที่ร่วมโครงการได้จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค. 2562

สำหรับมาตรการชิมช้อปใช้ระยะที่ 3 กระทรวงการคลัง ต้องขอเวลาประเมินผลมาตรการชิมช้อปใช้เฟสที่ 1 กับ 2 ก่อนว่ายังมีความต้องการที่จะลงทะเบียนมากน้อยแค่ไหน และจะต้องมีการปรับปรุงเงื่อนไขอะไรหรือไม่

เช่น การให้เงินอุดหนุนในกระเป๋าที่ 1 จำนวน 1,000 บาทยังจำเป็นอยู่หรือไม่ รวมถึงการขยายจำนวนผู้รับสิทธิเพิ่มเติมจาก 13 ล้านคน ก่อนที่จะเปิดให้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ในเฟสที่ 3 ได้

โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งต้องรอดูก่อนว่ามาตรการที่ออกไปแล้วจะมีผลอย่างไรบ้าง เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า มาตรการนี้มีผลต่อเศรษฐกิจแน่นอน โดยรัฐบาลพร้อมน้อมรับคำติชมของทุกฝ่าย