ยาฆ่าหญ้า วัดหนองเข้ วางยาฆ่าพระ

คนร้ายลอบวางยาฆ่าหญ้าในถังเก็บน้ำ หวังฆ่าพระทั้งวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก วัดหนองเข้ ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ที่วัดถูกคนร้ายวางยาฆ่าหญ้าในถังน้ำ “มีกลุ่มคนร้ายพยายามฆ่าพระทั้งวัดหนองเข้ โดยนำสารเคมีประเภทยาฆ่าหญ้า มาใส่ถังน้ำที่ใช้เฉพาะภายในวัด” ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสวัดหนองเข้…

Home / NEWS / คนร้ายลอบวางยาฆ่าหญ้าในถังเก็บน้ำ หวังฆ่าพระทั้งวัด

ประเด็นน่าสนใจ

  • คนร้ายวางยาฆ่าหญ้าในถังเก็บน้ำ หวังฆ่าพระในวัดหนองเข้ จ.อุทัยธานี
  • มีชาวบ้านใช้น้ำ เกิดอาการแพ้รุนแรง
  • คาดคนร้ายแค้นที่วัดไปขัดผลประโยชน์กับกรรมการวัดชุดเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก วัดหนองเข้ ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ที่วัดถูกคนร้ายวางยาฆ่าหญ้าในถังน้ำ “มีกลุ่มคนร้ายพยายามฆ่าพระทั้งวัดหนองเข้ โดยนำสารเคมีประเภทยาฆ่าหญ้า มาใส่ถังน้ำที่ใช้เฉพาะภายในวัด”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาส เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าที่ถังเก็บน้ำบาดาลของวัดมีกลิ่นคล้ายยาฆ่าหญ้าเจือปน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้โยมผู้หญิงคนหนึ่งที่มาช่วยงานที่วัดเป็นประจำใช้น้ำดังกล่าวอาบ ก่อนเกิดอาการแพ้ มีตุ่มขึ้นเต็มตัว

โดยน้ำบาดาลดังกล่าว พระภิกษุภายในวัด และญาติโยมที่มาร่วมกันทำบุญใช้ทั้งกินและอาบน้ำ รวมถึงใช้ล้างหน้าแปรงฟัน ซึ่งนอกจากโยมผู้หญิงแล้ว ยังมี พระที่มีอาการทางเยื่อบุตาอักเสบด้วย ทั้งนี้ ไดลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.สว่างอารมณ์ พร้อมนำตัวอย่างน้ำไปร้องกับทางอำเภอสว่างอารมณ์ เพื่อให้มีการตรวจสารปนเปื้อนในน้ำ

ซึ่งขณะนี้ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ไว้แล้วด้วยเช่นกัน โดยเชื่อว่ามีคนทำและเจตนาไม่หวังดีหวังจะลอบฆ่าพระทั้งวัด ส่วนสาเหตุเชื่อว่ามีการจงใจวางยา เพื่อฆ่าพระทั้งวัดส่วนคนที่ทำ อาจเพราะไม่พอใจที่วัดไปขัดผลประโยชน์กรรมการวัดชุดเก่า ที่มีปัญหากันมานานเกือบ 20 ปี ที่มีแต่ค่อยจะหาผลประโยชน์จากศาสนา